posttoday

"มาร์ค พิทบูล" แจงถูกกลั่นแกล้ง ตัดต่อคลิปหมิ่นพุทธศาสนา

01 พฤษภาคม 2561

"มาร์ค พิทบูล"เข้าพบผู้การกองปราบ แจงถูกตัดต่อคลิปไลฟ์สดทำให้คนเข้าใจผิดว่าดูหมิ่นพุทธศาสนา ชี้แจ้งความตำรวจปอท.คนทำแล้ว

"มาร์ค พิทบูล"เข้าพบผู้การกองปราบ แจงถูกตัดต่อคลิปไลฟ์สดทำให้คนเข้าใจผิดว่าดูหมิ่นพุทธศาสนา ชี้แจ้งความตำรวจปอท.คนทำแล้ว

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล ประธานชมรมมิตรภาพพิทบูล เจ้าของเฟซบุ๊ก Pitbullzone เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง หลังจากเมื่อวันที่ 30 เม.ย. พระสุวิทย์ ธีรธัมโม หรือ พระพุทธะอิสระ ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์เอาผิด นายณัชพล ที่ไล์สดเผยแพร่ถ้อยคำดูหมิ่นและเหยียดหยามพระพุทธศาสนา

นายณัชพล กล่าวว่า หลังจากได้ทราบข่าวจึงตัดสินใจเดินทางมาขอเข้าะบผู้บังคับการปราบปราม เพื่อสอบถามข้อเท็จรวมถึงขั้นตอนต่างๆหลังจากนี้ เพื่อที่จะได้เตรียมพร้อมในการต่อสู้คดี

นอกจากนี้ตนยังพบเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง นำเอาคลิปของตนที่พูดถึงพุทธศาสนาไปตัดต่อจนทำให้ผู้อื่นเข้าใจตนผิดและทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งตนได้เดินทางไปแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของเพจดังกล่าวแล้วไว้ที่สน.มีนบุรีและกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) แล้ว

ต่อมา นายณัชพล กล่าวภายหลังเข้าพบ พล.ต.ต.ไมตรีว่า พล.ต.ต.ไมตรี ได้แจ้งว่าทางพระพุทธะอิสระ ไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด เพียงมาแจ้งเบาะแสว่าอาจจะเข้าข่ายการกระทำผิดดูหมิ่นศาสนา ซึ่งตนก็ได้กล่าวยืนยันความบริสุทธิ์ อีกทั้งยังแจ้งว่าถูกเพจเฟซบุ๊คหนึ่ง กลั่นแกล้งโดยการตัดต่อคลิปไลฟ์สดจนทำให้เกิดความเข้าใจผิดดังกล่าว

"เฟซบุ๊คไลฟ์มีของผมมีความยาว 1.40 ชม. มีบางช่วงที่พูดถึงความเชื่อเรื่องพญานาค จนทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจนเกิดการโต้เถียงกัน แต่มีเพจเฟซบุ๊คหนึ่งนำเอาบางช่วงบางตอนไปตัดต่อใส่ข้อความจนทำให้เกิดความเสื่อมเสียให้แก่ผม" นายณัชพลกล่าว

นายณัชพล กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบจะลงบันทึกประจำวันกรณีที่ตนมาชี้แจงข้อเท็จจริง ส่วนเรื่องคลิปที่ถูกตัดต่อทางกองปราบปรามจะส่งเรื่องไปให้ทางอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ดำเนินคดีต่อไป