posttoday

ตร.แถลงเปิดชื่อ9ดารารีวิวเมจิกสกินถูกเรียกให้ปากคำ

26 เมษายน 2561

รองผบ.ตร.แถลงออกหมายเรียก 9ดารารีวิวเมจิกสกินล็อตแรก เข้าให้ปากคำกองปราบ 4-7 พ.ค.นี้

รองผบ.ตร.แถลงออกหมายเรียก 9ดารารีวิวเมจิกสกินล็อตแรก เข้าให้ปากคำกองปราบ 4-7 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 ในฐานะพนักงานสืบสวนคดีเมจิกสกินและนายสมชาย ปรีชาทวีกิจ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยาแถลงว่า พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกดาราที่เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าของบริษัท เมจิกสกินจำนวน 9 คน จาก 59 คนเข้าให้ปากคำในวันที่ 4-7 พ.ค.นี้

สำหรับรายชื่อดารา 9 คน ประกอบด้วย นายพรชัย กฤษฎี หรือ ม้า อรนภา, นางสาวอภิญญา สกุลเจริญสุข หรือ สายป่าน, นางสาวพิชญ์นาฏ สาขากร หรือ เมย์, เจสซี่ วาร์ด, นางสาวณปภา ตันตระกูล หรือ แพท, นางสาวอรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล หรือ ออฟฟี่ แม็กซิม, นางสาวรัชวิน วงศ์วิริยะ หรือ ก้อย, นางสาวศกลรัตน์ วรอุไร หรือ โฟร์ และ นางสาวนนทพร ธีระวัฒนสุข หรือ หญิงแย้

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำรวบรวมหลักฐานแล้วพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่ ซึ่งจะต้องสอบสวนไปถึงพยานอื่นๆด้วย ทั้งเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รวมถึงการใช้ผลิตภัณฑ์

อย่างไรก็ตามการออกหมายเรียกดาราจะออก 2 ครั้ง หากไม่มาก็จะออกหมายจับ หากมีพยานหลักฐานเพียงพอ

ส่วนกรณีที่ดาราอ้างว่าตนเป็นผู้เสียหายด้วยนั้น ก็จะต้องสอบปากคำก่อน เบื้องต้นทราบว่าดารา นักแสดงส่วนใหญ่รับเงินค่าจ้างในการรีวิวสินค้าในจำนวนหลักแสนบาท และดารา นักแสดง ก็สามารถให้การได้ทุกอย่างแต่ตำรวจก็มีวิธีในการพิสูจน์ ยืนยันจะวิเคราะห์ พิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน ทั้งตามข้อกฎหมาย และ ข้อเท็จจริง เพื่อเป็นตัวอย่างให้ดาราคนอื่นๆ ว่าก่อนจะรับรีวิว โฆษณา อะไรจะต้องตรวจสอบก่อน และ จะต้องมีความรับผิดชอบต่อประชาชน รวมถึงต้องอยู่บนหลักความถูกต้อง ไม่ทำให้เสียหายต่อบุคคลอื่น

เบื้องต้น ดารานักแสดงทั้งหมดอาจเข้าข่ายความผิด ตามพ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ฐานโฆษณาคุณนะประโยชน์คุณภาพหรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร / พ.ร.บ.เครื่องสำอางค์ พ.ศ.2558 ฐาน โฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง /และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ขณะที่ ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับบริษัทเมจิกสกิน 8 คน เบื้องต้นทั้งหมดยังให้การภาคเสธ แต่ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ โดยหลังจากนี้ก็จะต้องรอผลตรวจของกลางที่ตรวจยึดได้ หากพบว่ามีสารอันตรายก็จะมีการเพิ่มข้อหาเพิ้มเติมต่อไป

สำหรับการออกหมายเรียกนักแสดง ดารา ที่ทำการรีวิวเป็นพรีเซ็นเตอร์ในสินค้านี้ 9 ราย โดยให้ไปพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ในวันและเวลาดังกล่าวมีดังนี้

วันที่ 4 พ.ค. เวลา 10.00 น. นายพรชัย กฤษฎี (ม้า อรนภา) เวลา 13.00 น. น.ส.อภิญญา สกุลเจริญสุข (สายป่าน)

วันที่ 5 พ.ค. เวลา 10.00 น. น.ส.พิชญ์นาฏ สาขากร (เมย์) เวลา 13.00 น. น.ส.เจสซี วาร์ด

วันที่ 6 พ.ค. น.ส.ณปภา ตันตระกูล (แพท) เวลา 13.00 น. น.ส.อรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล (ออฟฟี่ แม็กซิม), น.ส.รัชวิน วงศ์วิริยะ (ก้อย)

วันที่ 7 พ.ค. เวลา 10.00 น. น.ส.นนทพร ธีระวัฒนสุข (หญิงแย้) เวลา 13.00 น. น.ส.ศกลรัตน์ วรอุไร (โฟร์)

ภาพจาก www.policenews.co.th