posttoday

ผบ.ทบ.สั่งทัพภาค1ดูแล "ยาย" ของหนุ่มจับได้ใบแดง พบครอบครัวยากจน

19 เมษายน 2561

"บิ๊กเจี๊ยบ"สั่งกองทัพภาค1 เข้าดูแล"ยาย"ของหนุ่มจับได้ใบแดง พบครอบครัวฐานะยากจน ชายหนุ่มต้องดูแลทั้งยาย-ป้า-หลาน

"บิ๊กเจี๊ยบ"สั่งกองทัพภาค1 เข้าดูแล"ยาย"ของหนุ่มจับได้ใบแดง พบครอบครัวฐานะยากจน ชายหนุ่มต้องดูแลทั้งยาย-ป้า-หลาน

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ปรากฏข่าวการตรวจเลือกทหาร ที่มีชายรายหนึ่งจับได้ใบแดง ต้องเข้ารับราชการและร้องไห้ เสียใจ พร้อมระบุว่า เกรงว่าจะไม่มีคนดูแลยายที่ป่วยและอยู่เพียงลำพังนั้น

ล่าสุด พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่11เปิดเผยว่า ผู้เข้ารับการตรวจเลือกดังกล่าวชื่อ นายศักดิ์ฤทธิ์ ศรีสุนทร อาศัยอยู่ใน ซอยเทอดไทย15 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม. โดยที่ผ่านมา นายศักดิ์ฤทธิ์ได้ขอผ่อนผันเนื่องจากอยู่ระหว่างศึกษาระดับปริญญาตรีมาแล้ว 2 ครั้ง ในครั้งนี้ได้ตัดสินใจยกเลิกผ่อนผันและเข้ารับการตรวจเลือกและจับได้ใบแดง (ทบ.ผลัดที่2) ต้องรับราชการ 2ปี ในผลัดที่ 2 เนื่องจากวุฒิที่สามารถใช้เป็นหลักฐานได้คือ ปวช.โดยจะต้องเข้ารับราชการในเดือน พ.ย.61นี้

ทั้งนี้ นายศักดิ์ฤทธิ์ มีภาระต้องดูแลยาย 1คน อายุ75ปี และป้าอีกสองคน ป้าอายุ 55 ปีซึ่งมีอาการป่วย รวมทั้งป้าอีกคนอายุ 48 ปีกับหลานชายอายุ16 ปีอีก1คน ที่กำลังเรียนหนังสือ

จากการสอบถามทราบว่า รายได้ของครอบครัวมาจาก การร้อยมาลัยของยายและป้า และไปขายบริเวณหน้าวัดนาคปรก ซ.เพชรเกษม 23 รายได้วันละประมาณ 200 บาท ส่วนนายศักดิ์ฤทธิ์ เป็นลูกจ้างทำงานบริษัทผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้ารายได้วันละ300 บาท สภาพครอบครัวมีฐานะยากจน ส่วนด้านการศึกษานายศักดิ์ฤทธิ์ต้องยุติการศึกษาระดับปริญญาตรี เนื่องจากไม่มีเงินศึกษาต่อ

พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.และ พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาค1 ได้ให้ความสนใจและสั่งการให้สัสดีในพื้นที่รับผิดชอบ เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง และเตรียมการดูแลอย่างเหมาะสมต่อไป

ทั้งนี้ นายศักดิ์ฤทธิ์ ที่หน่วย มทบ.11 ถ.พระราม 5 เขตดุสิต กทม. ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ซึ่งหน่วยจะดูแลทั้งตัวพลทหารใหม่และยายให้เป็นอย่างดี เพื่อสร้างความสบายใจ คลายกังวล สามารถเข้ารับการฝึก และทำหน้าที่ตามกฎหมายได้อย่างสมบูรณ์

พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ สัสดีกรุงเทพฯ ได้เดินทางไปที่บ้านพักของนายศักดิ์ฤทธิ์ เพื่อพูดคุยกับครอบครัว และ นายศักดิ์ฤทธิ์แล้ว โดยนายศักดิ์ฤทธิ์ระบุว่า เหตุการณ์ในตอนนั้น ร้องไห้เพราะตกใจ เนื่องจากไปเข้ารับการตรวจเลือกคนเดียว ไม่มีคนให้คำปรึกษา และยืนยันว่าจะเข้าไปทำหน้าที่พลทหาร

ทั้งนี้ เมื่อเดือนต.ค.-ธ.ค.2560 นายศักดิ์ฤทธิ์ เคยทำงานอยู่ที่สำนักพระราชวัง มีหน้าที่ในการรับเสด็จฯ แต่ถูกให้ออกเนื่องจาก ยังไม่ผ่านการตรวจเลือกทหารและบัตรเขียวถูกยกเลิก ส่วนชื่อ นพดล ที่ใช้ใน เฟซบุ๊คเป็นนามแฝง ไม่มีเจตนาอื่นใด

ผบ.ทบ.สั่งทัพภาค1ดูแล "ยาย" ของหนุ่มจับได้ใบแดง พบครอบครัวยากจน

ผบ.ทบ.สั่งทัพภาค1ดูแล "ยาย" ของหนุ่มจับได้ใบแดง พบครอบครัวยากจน