posttoday

เหยื่อร้องกองปราบถูกหลอกขายสินค้าปลอมเลข"อย."

06 มีนาคม 2561

ทนายรณรงค์พาผู้เสียหายร้องกองปราบ เอาผิดบริษัทอาหารเสริมหลอกลงทุนขายสินค้าสวมอย. ทำเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ทนายรณรงค์พาผู้เสียหายร้องกองปราบ เอาผิดบริษัทอาหารเสริมหลอกลงทุนขายสินค้าสวมอย. ทำเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ พร้อม ผู้เสียหายกว่า 100 คน เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับบริษัท ขายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องสำอาง แห่งหนึ่ง เนื่องจากมีการหลอกลวงผู้บริโภค จำหน่ายสินค้าปลอม สวม อย. และมีพฤติกรรมหลอกลวงคนมาลงทุนทำสินค้าที่สวม อย. ทำให้มีผู้เสียหายมากกว่า 5,000 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้าน

นายรณณรงค์ กล่าวว่า ผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นผู้ค้าที่ขายผลิตภัณฑ์จากบริษัทดังกล่าว โดยบริษัทอ้างว่าสินค้าทุกตัวมีเลข อย.สามารถจำหน่ายได้ แต่ต่อมาหลังมีผู้พบว่าเลข อย.ไม่ตรงกับเลขสินค้า ทำให้มีการตรวจสอบขยายผล พบว่าสินค้าส่วนใหญ่ถูกสวม อย. และ มีการใช้เลข อย.ผิดประเภท รวมถึงการอ้างสถานที่ตั้งผลิตโรงงานที่ไม่มีอยู่จริง

นอกจากนี้ขอตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับสารประกอบว่าจะมีการใช้สารต้องห้ามทางอย.รวมอยู่ด้วย ซึ่งหลังจากนี้จะให้อย.ตรวจสอบว่าเป็นวัตถุดิบที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆนั้นถูกต้องหรือไม่

นายรณรงค์กล่าวว่า วันนี้จะแจ้งความในข้อหาฉ้อโกงประชาชน กับเจ้าของผลิตภัณฑ์และ ตัวแทนจำหน่าย เนื่องจากที่ผ่านมา มีการเจรจาค่าเสียหายแต่ไม่สามารถตกลงได้ พร้อมบ่ายเบี่ยงตอบคำถามเรื่องสินค้าผ่าน อย.หรือไม่ แต่บอกเพียงว่าสามารถขายได้ และ ไม่มีกำหนดในการคืนเงินกับผู้เสียหาย

ด้าน น.ส.เกศกนก หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ได้รับความเสียหายกว่า 6 ล้านบาท โดย ก่อนหน้านี้มีลูกค้าทักท้วงว่ามีการจดเลขทะเบียนถูกต้องหรือไม่ เมื่อตรวจสอบ ก็พบว่าเลขทะเบียนไม่ตรงกัน เนื่องจากกลัวลูกค้าจะเสียหายจึงยุติการจำหน่าย และได้ทวงถามไปยังผู้ผลิต แต่ทางผู้ผลิตอ้างให้เซ็นสัญญาที่ไม่เปิดเผยรายละเอียด เพื่อรับเงินคืน แต่เนื่องจากไม่ไว้วางใจจึงไม่ดำเนินการเซ็น จึงร่วมกับผู้เสียหายรายอื่นมาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบริษัท

ภาพ Policenews