posttoday

"ถ้าไม่ไหวค่ารักษาแนะนำไปรพ.รัฐ" หนุ่มเสียความรู้สึกเมื่อเจอคำพูดเจ้าหน้าที่รพ.เอกชน

25 กุมภาพันธ์ 2561

หนุ่มโพสต์เหตุการณ์สะเทือนใจจากบุคลากรทางการแพทย์ หลังพาแม่ไปรักษาในโรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง

หนุ่มโพสต์เหตุการณ์สะเทือนใจจากบุคลากรทางการแพทย์ หลังพาแม่ไปรักษาในโรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.  กำลังกลายเป็นเรื่องที่ถูกเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ เป็นเหตุการณ์ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กหนุ่มชื่อ “Sarn Soun” ตำหนิการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง โดยเขาอ้างว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะพาแม่ที่มีอาการเลือดออกไปรักษา แต่สิ่งที่พบหลัง เจ้าหน้าที่รพ.สอบถามอาการก็ได้บอกว่า “ถ้าไม่ไหวค่ารักษา แนะนำให้ไป รพ.รัฐ” จนทำให้ชายคนดังกล่าวเสียความรู้สึก ก่อนเดินไปกดเงินเพื่อมายืนยันว่า มีเงินค่ารักษาพอ

“มีจรรยาบรรณกันหน่อย มาถึง...ถามอาการได้แปปเดียว แม่...นอนเลือดออกอยู่...พูดมาได้ยังไง จะไหวค่ารักษาไหม มันหลายบาทนู้นนี่นั่น ปล่อยให้แม่...นอนรอ ด้วยความรีบตกใจ...ก็รีบออกมากระเป๋าตัง ก็หล่นหายต้องรอให้น้องขับรถจากบ้านเอาบัตรอีกใบมาให้เพื่อจะกดตังมาโยนให้พวก...ถึงจะเริ่มรักษาแม่ใช่ไหม "ติดใจคำพูดพยาบาลมาก ถ้าไม่ไหวค่ารักษา แนะนำให้ไป รพ. รัฐ" โด่วว มึ..พูดมาได้ยังไง

เรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นกับตัวตอนรถชนมาทีนึงล่ะ นั่นไม่อยากจะคิดมากเพราะมันเป็นตัวเอง แต่นี่แม่ คนที่...รัก ไม่ยอม #คิดว่าโรงพยาบาลคุณวิเศษวิโสแค่ไหนกันเชียว!!” เจ้าของโพสต์ ระบุ

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็น 2 มุม ว่า เป็นเรื่องปกติที่โรงพยาบาลเอกชน จะสอบถามก่อนทำการรักษา แต่อาจใช้คำพูดผิดจนทำให้ผู้ได้ยินรู้สึกไม่สบายใจ อีกด้านมองว่า เจ้าหน้าที่ควรตรวจก่อนว่าผู้ป่วยเป็นอะไร ก่อนแจ้งญาติว่าจะรักษาต่อหรือส่งตัวไปโรงยาบาลอื่น

ที่มา https://www.facebook.com/korhart.spm/posts/1690891677635597