posttoday

ตร.แจงภาพชายเลือดอาบหน้าพยายามหนี-ไม่ใช่ตำรวจโดดขวางรถ

12 กุมภาพันธ์ 2561

ตำรวจ แจงกรณีสังคมวิจารณ์ภาพชายเลือดอาบใบหน้าเพราะตำรวจตั้งด่าน เกิดจากคนขับพยายามหลบหนีและชนตำรวจเอง

ตำรวจ แจงกรณีสังคมวิจารณ์ภาพชายเลือดอาบใบหน้าเพราะตำรวจตั้งด่าน เกิดจากคนขับพยายามหลบหนีและชนตำรวจเอง

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.  จากกรณีที่สังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “บังมาน ฝั่งธน” ที่ได้โพสต์ภาพผู้ชายคนหนึ่งมีเลือดไหลอาบใบหน้า พร้อมระบุว่า สาเหตุเกิดจากตำรวจตั้งด่านใต้ทางด่วน และกระโดดตัดหน้ารถจักรยานยนต์ของชายคนดังกล่าว จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุนั้น

ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ชรินทร์ บัวเผื่อนหอม รอง ผกก.ป. สน.ราษฎร์บูรณะ สถานีตำรวจเจ้าของพื้นที่ ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะนั้น ร.ต.อ.อดิเรก ชววีรกุล รอง สวป. และ ส.ต.ต.ภูมิพงษ์ ภูวงษ์ไกร ผบ.หมู่ (จร.) ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจบริเวณจุดตรวจถนนใต้ทางด่วนจอมทอง-บูรณะ และพบเห็นวัยรุ่นคนหนึ่งขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาด้วยความเร็ว จึงเรียกให้หยุด แต่วัยรุ่นคนดังกล่าวได้ขับรถหลบหนีจุดตรวจ จึงทำให้รถไปเฉี่ยวชนกับ ส.ต.ต.ภูมิพงษ์ จนรถล้มลง และทำให้วัยรุ่นคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บที่จมูกมีเลือดกำเดาไหล ส่วน ส.ต.ต.ภูมิพงษ์ ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นข้อมือขวา

หลังเกิดเหตุตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับวัยรุ่นที่ขับรถหลบหนีจุดตรวจ จนเกิดการเฉี่ยวชนกับ ส.ต.ต.ภูมิพงษ์ ข้อหา ไม่สวมหมวกนิรภัยและไม่มีใบอนุญาตขับขี่ พร้อมกับเรียกผู้ปกครองให้เข้ามารับทราบถึงเหตุดังกล่าวแล้ว ซึ่งก็ยอมรับในความผิดที่ลูกชายได้ก่อขึ้น และชำระค่าปรับเรียบร้อยแล้ว ส่วนรถคันดังกล่าวที่ใช้หลบหนีนั้น เบื้องต้นไม่พบสำเนาสำคัญของรถตำรวจจึงได้ส่งตรวจสอบต่อไป

ทั้งนี้ กรณีที่มีภาพเผยแพร่ในสังคมออนไลน์นั้น เกิดจากมีชายอีกคนหนึ่งขับรถผ่านมา แล้วถ่ายภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้ก่อนนำมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นการโพสต์บิดเบือนข้อเท็จจริง ทั้งยังเป็นการดูหมิ่นเจ้าพนักงานอีกด้วย ดังนั้นทางตำรวจ จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้ เพื่อพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวต่อไป