posttoday

เสี่ยกำพล-ภรรยา ยังล่องหน

30 มกราคม 2561

รองผบ.ตร. ประชุมคดีอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท เผยไม่พบความเคลื่อนไหว เสี่ยกำพล-ภรรยา ชี้อาจหลบหนีผ่านช่องทางธรรมชาติ

รองผบ.ตร. ประชุมคดีอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท เผยไม่พบความเคลื่อนไหว เสี่ยกำพล-ภรรยา ชี้อาจหลบหนีผ่านช่องทางธรรมชาติ 

เมื่อเวลา11.40 น. วันที่30 ม.ค.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.)ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ  ร่วมกับ กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ประชุมติดตามการดำเนินคดีสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท หลังมีการเข้าตรวจสอบน้ำบาดาลของสถานบริการในเครือหลายแห่งเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบสถานบริการในเครือฯไปแล้ว 5 แห่ง พบว่า มี 2 แห่ง ที่พบการกระทำผิดลักลอบใช้น้ำบาดาลชัดเจน คือ อาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท และ โคปาคาบานา ส่วนอีก 3 แหล่งที่เหลือ มี 2 แห่ง ที่จำเป็นจะต้องใช้อุปกรณ์พิเศษในการเข้าตรวจสอบอีกครั้ง คือ ลองบีช กับ เดอะลอร์ด และ อีกแห่งไม่พบการกระทำผิด คือ แอมบัสซี่ โดยหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบสถานบริการในเครืออีก 4 แห่ง คือ อาบอบนวดฮูหยิน วีนัส ยูโทเปีย และ ธราวดี เพื่อตรวจสอบว่ามีการกระทำผิดหรือไม่ รวมถึงจะให้สรรพากรตรวจสอบบัญชีรายรับรายจ่ายย้อนหลัง 10 ปี เพื่อทำการเรียกเก็บภาษีย้อนหลังต่อไป

รองผบ.ตร. กล่าวว่า ส่วนการติดตามตัว นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือ เสี่ยกำพล และ นางนิภา วิระเทพสุภรณ์ ภรรยา นั้น จากการสืบสวนสอบสวนขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวใด ๆ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) ยังไม่มีข้อมูลการเดินทางออกนอกประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่า เสี่ยกำพลพร้อมภรรยาหลบหนีผ่านช่องทางธรรมชาติแล้ว รองผบ.ตร. กล่าวว่า ก็อาจจะเป็นไปได้ สามารถเป็นไปได้ทุกทาง หากเจ้าหน้าที่พบตัวที่ใดสามารถจับกุมได้ทันที ถึงแม้ว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดตามตัวเสี่ยกำพล และ ภรรยา ได้ ก็ไม่มีผลกระทบต่อสำนวนคดี เนื่องจากศาลได้อนุมัติหมายจับแล้ว อีกทั้งหลักฐานต่าง ๆ ที่รวบรวมได้นั้น ก็เพียงพอต่อการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมด