posttoday

ตร.ท่องเที่ยวรวบผู้บงการใหญ่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ไต้หวันคาสนามบิน

21 มกราคม 2561

ตำรวจท่องเที่ยวจับกุมชาวไต้หวันผู้บงการใหญ่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้คาสนามบินสุวรรณภูมิเผยมูลค่าความเสียหายเกือบ 100 ล้านบาท

ตำรวจท่องเที่ยวจับกุมชาวไต้หวันผู้บงการใหญ่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้คาสนามบินสุวรรณภูมิเผยมูลค่าความเสียหายเกือบ 100 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงการจับกุมนายหลัวลุ่ยเจี๋ย หรือสือโถว ผู้บงการใหญ่แก๊งคอลเซนเตอร์ในไต้หวัน  ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และจับกุมสมาชิกแก๊งคือนายแหยน เชิง เลียน และนายเหลียง เกิ่น ปิน พร้อมบัตรเอทีเอ็ม1ใบ สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม เงินสด 3 หมื่นบาท และใบสลิปถอนเงิน ได้ในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ย่านซอยแพรกษา 14 อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจสามารถจับกุมสมาชิกแก๊งคอลเซนเตอร์ชาวไต้หวัน 3 คน พร้อมสมุดบัญชีธนาคาร 5 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 4 ใบ เงินสดเกือบ 1 แสนบาท และใบเสร็จกดเงินจากตู้เอทีเอ็มต่างๆ จำนวนหนึ่ง โดยสามารถจับกุมได้ภายในห้องพัก แมนชั่นแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว 130 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ ซึ่งจากการสอบปากคำและภาพวงจรปิดพบว่าขบวนการดังกล่าวจะตระเวนกดเงินที่ได้จากการโทรศัพท์หลอกลวงเหยื่อ ซึ่งสอบปากคำมีการซัดทอดตรงกันว่า ตัวบงการใหญ่คือนายสือโถว ที่มาสอนให้หลอกลวงเหยื่อรวมทั้งการกดเงิน

"แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ชาวไต้หวันจะใช้วิธีการโทรศัพท์หลอกลวงเหยื่อ เพื่อให้โอนเงินให้ มูลค่าความเสียหายเฉพาะแก๊งของนายสือโถว เกือบ 100 ล้าน  เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันมีไว้ เพื่อนำออกใช้และร่วมกันใช้บัตรอิเล็คทรอนิกส์ ของผู้อื่นโดยมิชอบ"

สำหรับคดีเกี่ยวกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งหมดนั้น ตำรวจรับแจ้งเป็นคดี ทั้งหมด 287 คดี มูลค่าความเสียหายรวม 144 ล้านบาทยึดอายัดได้ประมาณ 12 ล้าน เป็นเงินสดประมาณ 7 ล้าน ทรัพย์สินอีก 5 ล้าน ซึ่งจะเร่งดำเนินการนำเงินคืนผู้เสียหาย นอกจากนี้ยังพบว่ามีคนไทยที่รับจ้างเปิดบัญชีทั้งหมด 173 ราย อยู่ระหว่างติดตามจับกุม

ภาพจาก www.fm91bkk.com