posttoday

งานวันเด็กคึกคัก!ทอ.รอชมฝูงบิน-ทบ.โชว์รถถังVT4

13 มกราคม 2561

นายกฯ เปิดงานวันเด็กแห่งชาติที่กระทรวงศึกษาธิการ เยาวชนแห่ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ขณะที่ กองทัพอากาศดอนเมืองคึกคัก เด็กๆ เข้าชมงานแน่น รอชมฝูงบินกริพเพน ขณะที่ ทบ.โชว์สมรรถภาพรถถัง VT4

นายกฯ เปิดงานวันเด็กแห่งชาติที่กระทรวงศึกษาธิการ เยาวชนแห่ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ขณะที่ กองทัพอากาศดอนเมืองคึกคัก เด็กๆ เข้าชมงานแน่น รอชมฝูงบินกริพเพน ขณะที่ ทบ.โชว์สมรรถภาพรถถัง VT4

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 ที่กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมกล่าวให้โอวาทแก่สมาชิกเยาวชนสัมพันธ์และตัวแทนเด็กกว่า 300 คน

โดยการจัดกิจกรรม งานวันเด็กแห่งชาติ ของกระทรวงศึกษาธิการปีนี้ ประกอบด้วย 2 กิจกรรมหลัก คือ กิจกรรมการฉลองวันเด็กแห่งชาติ และกิจกรรมการนำเด็กและเยาวชนดีเด่น เข้าพบนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ภายในงานวันเด็กแห่งชาติ ที่กระทรวงศึกษาธิการ ยังมีการจัดนิทรรศการให้เด็กๆได้ร่วมกิจกรรม 4 โซนด้วยกัน โดยจะแบ่งโซนให้สอดคล้องกับ คำขวัญวันเด็กที่นายกรัฐมนตรี มอบให้กับเด็ก ๆ ว่า ‘รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี’ โซนกิจกรรม ก็แบ่งเป็น โซนเด็กไทย... หัวใจคุณธรรม, โซนเด็กไทย... หัวใจสามัคคี, โซนเด็กไทย... รู้คิดวิทยาศาสตร์ และโซนเด็กไทย... รู้เท่าทันเทคโนโลยี

งานวันเด็กคึกคัก!ทอ.รอชมฝูงบิน-ทบ.โชว์รถถังVT4

 

ส่วนบรรยากาศที่อาคารรัฐสภา เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ผู้ปกครองต่างพาบุตร หลานมาร่วมกิจกรรมงานวันเด็กอย่างไม่ขาดสาย ขณะที่กิจกรรมของทางรัฐสภา อาทิ การเขียนความดีลงบนกำแพงความดี กิจกรรมเสริมความรู้ "ต้นไม้ความรู้จากรัฐสภา" กิจกรรมบทบาทสมมติจำลองการประชุมรัฐสภา กิจกรรมผู้ประกาศจิ๋ว และกิจกรรมสภาจำลอง นอกจากนี้ ยังมีการนำชมห้องประชุมรัฐสภา และพิพิธภัณฑ์รัฐสภา รวมถึงการแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ และเล่นเกม ตามซุ้มที่ทางสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา และสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จัดเตรียมไว้พร้อมของรางวัลจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีซุ้มอาหารไว้คอยบริการให้กับเด็กและผู้ปกครองตลอดทั้งวัน ซึ่งงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ที่รัฐสภา จะสิ้นสุดในเวลา 15.00 น.

ขณะที่ กองทัพอากาศดอนเมือง กองบิน 6 ผู้ปกครองได้พาเด็กมาเข้าชมงานวันเด็กแห่งชาติ จำนวนมาก มีพิธีเปิดในการบินของเครื่องบิน F16 การบินผ่านปล่อยควันสีของเครื่องบิน AU-23 การบินต่อสู้ในอากาศและการโจมตีทางอากาศของเครื่องบิน F-16 และการบินค้นหาและช่วยชีวิตการบินผ่านสนามบิน EC-725 และการบินแสดงสมรรถนะอากาศยานของเครื่องบินกริพเพน  พร้อมกันนี้จะมีการนิทรรศการให้ความรู้ต่างๆ ในเรื่องของการเป็นสมัยใหม่ โดยขอเชิญชวนเด็กๆ และผู้ปกครองที่จะนำบุตรหลานมากองทัพอากาศ ซึ่งจะจัดพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่ เวลา 08.00-16.00 น.

งานวันเด็กคึกคัก!ทอ.รอชมฝูงบิน-ทบ.โชว์รถถังVT4

ส่วนที่ กองพลทหารม้าที่ 2รักษาพระองค์ สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติของกองทัพบก ผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเที่ยวชมกิจกรรมกันอย่างคึกคักเช่นกัน โดยมี พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในการเปิดงาน ซึ่งไฮไลท์งานวันเด็กที่นี่คือการนำอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพ อาทิ ปืนใหญ่ลากจูง รถถัง รถหุ้มเกราะ รวมถึงเฮลิคอปเตอร์ ฯลฯ มาจัดแสดงเพื่อให้เด็กๆ ได้ถ่ายรูป ซึ่งความพิเศษในปีนี้คือในส่วนของ รถถัง VT-4 ซึ่งเป็นรถถังสมรรถนะแข็งแกร่ง ควบคุมด้วยระบบควบคุมไฟฟ้าติดปืนใหญ่รถถังขนาด 125 ม.ม. สามารถยิงกระสุนเจาะเกราะ และยิงกระสุนระเบิดต่อสู้อากาศยานได้ ซึ่งกองทัพได้ดำเนินการจัดซื้อจากประเทศจีนและเพิ่งได้รับส่งมอบในช่วงปลายปี 2560 ที่ผ่านมา และปัจจุบันประจำการอยู่ที่ ม.พ.6 จังหวัดขอนแก่น และม.พ.21 จ.ร้อยเอ็ด

งานวันเด็กคึกคัก!ทอ.รอชมฝูงบิน-ทบ.โชว์รถถังVT4