posttoday

ตร.ขอศาลออกหมายจับ "พลทหาร" ยิงหนุ่มขับเก๋งดับคาด่านแม่สรวย

11 มกราคม 2561

ตำรวจขอศาลออกหมายจับ "พลทหาร" ใช้อาวุธปืนเอ็ม16 ยิงหนุ่มขับเก๋งเสียชีวิตคาด่านแม่สรวย

ตำรวจขอศาลออกหมายจับ "พลทหาร" ใช้อาวุธปืนเอ็ม16 ยิงหนุ่มขับเก๋งเสียชีวิตคาด่านแม่สรวย

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี นายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง อายุ 35 ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณด่านชุมชนของฝ่ายปกครองในพื้นที่หมู่บ้านแม่ต๋า อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เมื่อคืนวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า จะดำเนินการให้ได้ตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้ภายใน 3 วัน ตามข้อสั่งการของพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรมหมณกุล รองผบ.ตร. โดยเมื่อคืน(10 ม.ค.) ได้เร่งให้สอบปากคำพยานเพิ่มเติมตามที่ผู้ร้องเรียนได้ชี้เบาะแสมาซึ่งได้ดำเนินการไปเรียบร้อยแล้ว

เจ้าหน้าที่ได้ขอศาลออกหมายจับ บุคคลที่ใช้ปืนเอ็ม16 ยิงใส่ผู้ตาย เบื้องต้นพบว่า เป็นพลทหารเกณฑ์ สังกัด หน่วยทหารในจังหวัดเชียงราย โดยเบื้องต้นได้รับรายงานว่าพลทหารคนดังกล่าวได้เข้าไปรายงานตัวกับต้นสังกัด แต่ยังไม่มีการประสานมาเพื่อขอมอบตัว

ส่วนการตรวจสอบปลอกกระสุนปืนนั้นได้มีการใช้เครื่องตรวจวัตถุระเบิดแล้วตั้งแต่วันที่เกิดเหตุแต่ไม่พบ ส่วนปืนที่ได้นำมาตรวจสอบ จำนวน 6 กระบอก พบ 2 กระบอกที่มีร่องรอยการยิง และ1 ในนั้นเป็นปืนเอ็ม16

ส่วนการตั้งด่านวันเกิดเหตุนั้นทางพล.ต.ท.พูลทรัพย์ ยืนยันไม่ได้เป็นการตั้งด่านร่วมกับทหาร แต่ทหารเพียงแค่มาตรวจความเรียบร้อยเท่านั้น ขณะที่ได้พูดคุยกับแม่ทัพภาคที่ 3 ระบุว่าไม่ได้หนักใจเพราะเป็นเรื่องของบุคคลไม่ใช่หน่วยงาน