posttoday

มหาดไทยเตือนอย่าหลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

10 มกราคม 2561

มหาดไทยสั่งให้ทุกจังหวัด เร่งตรวจสอบป้องกันมิจฉาชีพหลอกลวงประชาชน จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดหนัก พร้อมแจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อกลลวง

มหาดไทยสั่งให้ทุกจังหวัด เร่งตรวจสอบป้องกันมิจฉาชีพหลอกลวงประชาชน จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดหนัก พร้อมแจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อกลลวง

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.61 นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่ได้ปรากฏข่าวผ่านสื่อเมีมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงประชาชนในหลายรูปแบบ ทั้งการหลอกให้โอนเงินไปให้ การล่อลวงให้กระทำความผิด มีประชาชนหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อเป็นจำนวนมาก ประกอบกับ ที่ผ่านมาศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผ่านระบบ Online เช่นกัน

ทั้งนี้  เพื่อเป็นการป้องกันการถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพ หรือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กระทรวงมหาดไทยจึงได้สั่งการให้จังหวัดทุกจังหวัด ติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ และเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ รวมทั้งประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ระมัดระวังบุคคล/กลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์เข้าข่ายลักษณะดังกล่าวข้างต้น เพื่อป้องกันความเสียหายซ้ำที่จะเกิดกับประชาชน

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ปัจจุบันแก๊งมิจฉาชีพมีการใช้เล่ห์ลวงต่างๆ มากมาย และมีการปรับเปลี่ยนวิธีการหลอกลวงในหลายรูปแบบทั้งการโฆษณาชวนเชื่อ การใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานของรัฐ ขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ และตรวจสอบข้อมูลให้ครบถ้วนก่อนตัดสินใจ ทั้งนี้หากพบเบาะแส ต้องการแจ้งข้อมูล หรือสอบถามข้อมูล สามารถติดต่อศูนย์ดำรงธรรมได้ที่สายด่วน 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง