posttoday

ตม.กาญจนบุรีลุยจับต่างด้าวใช้บัตรผ่านแดนชั่วคราว

14 พฤศจิกายน 2560

ตม.จว.กาญจนบุรี บก.ตม.3 ขานรับนโยบายรัฐบาลลุยจับกุมบุคคลต่างด้าวใช้บัตรผ่านแดนชั่วคราว ออกนอกเขตพื้นที่อนุญาต 7ราย

ตม.จว.กาญจนบุรี บก.ตม.3  ขานรับนโยบายรัฐบาลลุยจับกุมบุคคลต่างด้าวใช้บัตรผ่านแดนชั่วคราว ออกนอกเขตพื้นที่อนุญาต 7ราย 

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. พ.ต.อ.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี บก.ตม.3 และ  พ.ต.ท.อมรศักดิ์ แสงวรรณ รอง ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี บก.ตม.3 โดย พ.ต.ท.ณัฐสิทธิ์ ศิริรังสรรค์กุล สว.ตม.จว.กาญจนบุรี บก.ตม.3  พร้อมชุดสืบสวน ชป.2 นำกำลังจับกุม บุคคลสัญชาติเมียนมา จำนวน 7 ราย บริเวณริมถนนหมายเลข 324 หน้าร้านอาหารครัวจันทร์ทรา ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง จว.กาญจนบุรี
 
สำหรับผู้ต้องหา 7 ราย ประกอบด้วย  1.นาย MG KYAW SOE ถือบัตรผ่านแดน เลขที่ A 218170  2.นาง THAN THAN LAY ถือบัตรผ่านแดนชั่วคราว เลขที่ AG 0403982 3.นาง KHIN NYUNT  ถือบัตรผ่านแดนชั่วคราว เลขที่ AG 0403983 4.นาง KHIN MOE WIN ถือบัตรผ่านแดนชั่วคราว เลขที่ AG 0403984  5.นางสาว ZIN NWE HTWE ถือบัตรผ่านแดนชั่วคราว เลขที่ AG 0403985  6.นาง MA SHWE WIN ถือบัตรผ่านแดนชั่วคราว เลขที่ AG 0403986  7. นาย AUNG SOE MOE ถือบัตรผ่านแดนชั่วคราว เลขที่ AG 0403988

พ.ต.อ.ประสาธน์ กล่าวว่า ได้สืบทราบว่ามีบุคคลคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาลักลอบออกนอกเขตพื้นที่ที่ให้พำนักโดยไม่ได้รับอนุญาต  จะโดยสารมากับรถยนต์ส่วนบุคคลโดยใช้เส้นทางสาย กาญจนบุรี-อู่ทอง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผนเพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดี  จนกระทั่งได้พบรถยนต์ต้องสงสัยบริเวณสถานที่เกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ส่งสัญญานให้รถหยุดเพื่อขอตรวจสอบบุคคลที่อยู่ในรถยนต์คันดังกล่าว  ผลการตรวจสอบ พบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา  จำนวน  7  คน  ถือเอกสารหนังสือผ่านแดนชั่วคราวการอนุญาตยังไม่สิ้นสุด  แต่ผู้ถูกจับทั้ง 7  คนได้ออกนอกเขตพื้นที่อนุญาตที่ได้รับอนุญาตให้พำนัก (เขตอำเภอเมืองกาญจนบุรี) โดยไม่ได้รับอนุญาต  จึงเป็นผลให้การอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดลง

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งให้ผู้ถูกจับทราบว่า  ถูกจับในข้อหา  เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ นำตัวส่ง พงส.สภ.หนองขาว จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ การดำเนินการเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์  วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.สิทธิชัย  โล่กันภัย  รรท.ผบก.ตม.3 ให้ดำเนินการกวดขันจับกุมบุคคลต่างด้าวที่กระทำความผิดตาม  พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกัน  ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ