posttoday

อุทยานทั่วไทยจองห้องเต็มต้อนรับปีใหม่

01 พฤศจิกายน 2560

อุทยานฯ ทั่วไทยฮอต ยอดจองห้องพักโต้ลมหนาวยาวถึงเคาต์ดาวน์ปีใหม่

อุทยานฯ ทั่วไทยฮอต ยอดจองห้องพักโต้ลมหนาวยาวถึงเคาต์ดาวน์ปีใหม่

นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า อุทยานได้เปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศจองหัองพักตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่จองห้องพักจนล้นเพื่อสัมผัสกับลมหนาว ซึ่งห้องพักได้ถูกจองยาวไปจนถึงช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

นายรุ่ง กล่าวว่า อุทยานทั่วภาคเหนือก็ถูกนักท่องเที่ยวจองห้องพักเต็มหมดเช่นกัน อุทยานบางแห่งจองห้องพักยาวถึงเทศกาลตรุษจีน อย่างไรก็ตามสำหรับนักท่องเที่ยวที่จองห้องพักไม่ได้นั้น ทางอุทยานก็มีเต็นท์ให้บริการนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ก็ต้องสั่งจองล่วงหน้าเช่นกันเพราะแต่ละแห่งจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ เมื่อเช้าวันที่ 31 ต.ค. บนยอดดอยอินทนนท์กลับมาเย็นยะเยือกหลังอุณหภูมิลดฮวบเหลือ 6 องศาเซลเซียส โดยลดทีเดียวถึง 3 องศาเซลเซียส จากเมื่อวันที่ 30 ต.ค. ยังอยู่ที่อุณหภูมิต่ำสุดที่ 9 องศาเซลเซียส หากลดอีกนิดคาดว่าได้ลุ้นเห็นเหมยขาบแรกของปีนี้อย่างแน่นอน

ด้าน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.เชียงราย กล่าวว่า ขณะนี้ถือว่าเข้าสู่ฤดูหนาวแล้วอย่างเต็มตัว โดยช่วงเช้าอุณหภูมิพื้นราบลดต่ำเหลือ 17 องศาเซลเซียส แต่ตามยอดดอยคงจะไม่น้อยกว่า 10 องศาเซลเซียส ซึ่งปีนี้ภาคเหนือปริมาณฝนตกมาก คาดว่าจะทำให้เกิดมีความหนาวที่ยาวนานและหนาวมากแน่นอน

ขณะที่อุทยานแห่งชาติทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็ถูกนักท่องเที่ยวจองห้องพักเต็มไม่แพ้กับภาคเหนือ เช่น ที่ภูกระดึง จ.เลย ภูทับเบิก เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เขาใหญ่และวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

ภาพประกอบข่าว