posttoday

"เนติวิทย์" โพสต์ขอความเป็นธรรม อ้างจุฬาแก้ไขแถลงการณ์

11 กันยายน 2560

เนติวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊กขอความเป็นธรรม พร้อมวิเคราะห์เหตุผลการแก้ไขแถลงการณ์ของจุฬาว่า มีการเมืองภายในแทรกแซงหรือไม่

เนติวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊กขอความเป็นธรรม พร้อมวิเคราะห์เหตุผลการแก้ไขแถลงการณ์ของจุฬาว่า มีการเมืองภายในแทรกแซงหรือไม่

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. หลังจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีคำสั่งให้ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ พร้อมพวก ออกจากตำแหน่ง ประธานและสมาชิกสภานิสิตฯ เนื่องจากถูกตัดคะแนนความประพฤติ กรณีวันถวายสัตย์ฯ คนละ 25 คะแนน ทำให้ต้องพ้นจากตำแหน่งนั้น

ล่าสุด นายเนติวิทย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Netiwit Chotiphatphaisal" โดยระบุว่า “ขอความเป็นธรรมให้กับพวกเราบ้างเถอะ” พร้อมกับแชร์ภาพข้อความที่อ้างว่า จุฬาฯ ได้มีการแก้ไขหนังสือเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า แถลงการณ์ฉบับนี้ถูกการเมืองภายในเข้าแทรกแซงหรือไม่ เพราะสาระในการแก้ไข เป็นการตัดประโยคและแก้ไขประโยคที่กล่าวโทษ อาจารย์ที่ล็อกคอนิสิตให้ดูเบาลง รวมถึงมองว่า การที่จุฬาฯ ได้ตัดประโยคที่บอกว่า ไม่คาดหวังให้สื่อตะวันตกเห็นชอบกับการตัดสินใจและวิธีการที่จุฬาฯ ใช้ลงโทษนิสิตกลุ่มนี้ จนมีการพูดคุยกันในแวดวงวิชาการต่างประเทศ ว่าอาจกระทบต่อการจัดอันดับมหาวิทยาลัย จนอาจเป็นเหตุผลหลักทำให้จุฬาฯ ตัดประโยคปัญหานี้ออกไป

ก่อนจะทิ้งท้ายว่า “ผมยังหวังว่าความยุติธรรมจะยังมีอยู่จริงและปราศจากการแทรกแซง แม้ว่าเหตุการณ์ต่างๆ ดูจะไม่ค่อยเป็นใจเท่าไร”