posttoday

ทานผิดชีวิตเปลี่ยน สาวโพสต์เตือนคนชอบกินอาหารดิบ

24 สิงหาคม 2560

สังคมออนไลน์เผยแพร่เรื่องราวของสาว ที่มีอาการผิดปกติในร่างกาย ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจากการกินอาหารสดๆดิบๆ

สังคมออนไลน์เผยแพร่เรื่องราวของสาว ที่มีอาการผิดปกติในร่างกาย ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจากการกินอาหารสดๆดิบๆ

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. สังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพพร้อมข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Panwanpat Boonthiam” ของสาวคนหนึ่ง ที่ได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราว อาการผิดปกติของร่างกาย หลังจากรับประทานอาหารสดๆดิบๆ จนนำไปสู่อาการแปลกๆ และการแพ้อย่างรุนแรง ซึ่งมีโอกาสเป็นเพียง 1 ใน พัน

“คนถามมาเยอะเลยว่า เป็นโรคร้ายอะไรรึป่าว คำตอบคือ ไม่ได้เป็นโรคร้ายอะไร เพียงแต่ใครเป็นแบบนี้ คงจะทรมานไม่ใช่น้อยเลย ไม่เลือกทาน ชอบทานของดิบ ชอบทานของสด ตามใจปาก ทานผิดชีวิตเปลี่ยนทันที วันนึงไม่โชคดีไม่มีภูมิคุ้มกันร่างกายอ่อนแอ ก็รับความทรมานนี้ไปเต็มๆ

ก่อนที่จะถ่ายหนักขนาดนี้ กลางวันกินผัดไท ตอนเย็นกินส้มตำกุ้งสด (ของโปรด) และก่อนจะแอดมิดเข้ารพ. ไปหาหมอที่คลินิก หมอบอกว่าอาหารเป็นพิษ หลังจากนั้นอาการไม่ดีขึ้น ถ่ายทั้งวัน แม้แต่แอดมิดยังถ่ายต่อเนื่อง จนเป็นลมในห้องน้ำ สรุปหมอเอาอุจจาระไปตรวจ ปรากฏว่าเป็น ลำไส้อักเสบ โรคกระเพาะ กรดไหลย้อน

ตลอดเวลาที่แอดมิดร่างกายไม่รับอาหาร กินอะไรอ้วก-ถ่ายออกหมด น้ำหนักเหลือ 38 ร่างกายไม่เอาอะไร ยา-ข้าวที่ทานเข้าไปกัดกระเพาะ ทรมานมาก พยาบาลต้องฉีดยาให้ทุก 4 ชั่วโมง บรรเทาอาการปวด ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีประวัติแพ้ยามาก่อน เลยอัดยาแบบเต็มที่ ทั้งฉีดทั้งกิน ก่อนออกจากรพ.หมอจ่ายยาฆ่าเชื้อมาให้ คือเราหยุดถ่าย แต่หลังจากออกจากรพ. 2 ชม.มีอาการคันตามหน้า หัว หนังศรีษะ กลับไปหาหมอเฉพาะด้านผิวหนัง หมอบอกว่า 1 ใน 1,000 ที่จะมีอาการแพ้แบบนี้ และได้ไปปรึกษาเภสัช ปรากฎ สรุปไม่ได้ว่าเป็นยาตัวไหนกันแน่ แต่สันนิษฐานว่ากลุ่มฆ่าเชื้อ

ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ จะกินอะไรก็แล้วแต่ อย่าพึ่งคิดว่า มันเป็นเรื่องเล็กน้อย เพราะคุณอาจได้ความทรมานนั้นไปตลอดเหมือนกับเราก็ได้” เจ้าของโพสต์ ระบุ

หลังภาพพร้อมข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไปมีผู้เข้าไปแสดงความเป็นห่วงหญิงสาวคนดังกล่าวจำนวนมาก และแสดงความคิดเห็นว่าหากกินอะไรควรระมัดระวังให้ดี