posttoday

ฟิล์มทำอาร์เอสเจ็บเบื้องต้น10ล.

22 กันยายน 2553

คาด “ฟิล์ม” ทำอาร์เอสสูญรายได้เบื้องต้นเฉียด 10 ล้านบาท

คาด “ฟิล์ม” ทำอาร์เอสสูญรายได้เบื้องต้นเฉียด 10 ล้านบาท

จากปัญหาในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง ฟิล์มรัฐภูมิ โตคงทรัพย์นักร้องชื่อดังของค่ายอาร์เอส กับ แอนนี่ บรู๊ค ที่ทำให้อาร์เอสต้องออกมาประกาศหยุดงานแสดงและกิจกรรมทั้งหมดที่จะเกิดขึ้นออกไป ย่อมส่งผลกระทบต่อรายได้ของอาร์เอสแน่นอน

นายเกรียงศักดิ์ เกรียงไกรนิยม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้วัน บริษัทบริหารจัดการศิลปินน้องใหม่ในเครือซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ เปิดเผยว่า ผลกระทบที่เกิดกับบริษัท อาร์เอส เชื่อว่าจะเป็นผลระยะสั้นที่มีมูลค่าความเสียหายไม่เกิน 10 ล้านบาท เพราะงานส่วนใหญ่ของฟิล์มถูกระงับไว้ จนกว่าจะมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริง แต่ในระยะยาว แผนต่างๆ สามารถเดินต่อไปได้ หากสถานการณ์คลี่คลาย

“ศิลปินชาย ปัญหาคลี่คลายง่ายกว่า ซึ่งก่อนหน้านี้ศิลปินชายจากค่ายอื่น ๆ เคยผ่านสถานการณ์เช่นนี้มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นบิ๊กแอส, เจ – เจตริน แต่ก็สามารถกลับมาได้ กรณีฟิล์มก็เช่นเดียวกัน เชื่อว่าหลังจากหาทางออกได้ ฟิล์มจะสามารถกลับมาได้ใหม่” เกรียงไกรกล่าว

นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัทอาร์เอส กล่าวว่า ไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ เพราะบริษัทไม่เคยประเมินค่าศิลปินเป็นรายบุคคล ปัจจุบันอาร์เอสมีรายได้จากธุรกิจเพลงประมาณ 4050% ที่เหลือเป็นรายได้จากธุรกิจอื่น แต่ไม่เคยประเมินมูลค่าศิลปิน เป็นรายบุคคล

ด้านนักวิเคราะห์บล.พัฒนสิน เชื่อว่า เรื่องนี้เป็นปัญหาระยะสั้นของบริษัท ที่ผ่านมาบริษัทที่เป็นค่ายเพลงไม่เคยเปิดเผยมูลค่าศิลปิน เป็นรายคน แต่คิดเป็นรายอัลบั้ม
สำหรับราคาหุ้นอาร์เอสไม่ได้ปรับตัวลงตามข่าวของฟิล์ม ล่าสุดวันที่ 21 ก.ย. ปิดที่ 2.36 บาท ไม่เปลี่ยนแปลงจากวันที่ 20 ก.ย.