posttoday

ร.พ.ชลประทานโอนย้ายไปสังกัดม.ศรีนครินทรวิโรฒ

12 กรกฎาคม 2560

โรงพยาบาลชลประทานโอนย้ายไปสังกัดม.ศรีนครินทรวิโรฒ เพิ่มภารกิจให้ความรู้และศักยภาพด้านการรักษาพยาบาล

โรงพยาบาลชลประทานโอนย้ายไปสังกัดม.ศรีนครินทรวิโรฒ เพิ่มภารกิจให้ความรู้และศักยภาพด้านการรักษาพยาบาล

พระปัญญานันทมุนี เจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษดิ์ เปดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลชลประทานได้เปลี่ยนชื่อเป็นศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน และโอนย้ายไปสังกัดมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เพิ่มภารกิจด้านการให้วิชาความรู้ขึ้นมาด้วย ทำให้เพิ่มศักยภาพด้านการรักษาพยาบาลได้มากขึ้น และยังประกาศเจตนารมณ์เป็นโรงพยาบาลคุณธรรมโรงพยาบาลแห่งการให้ที่มุ่งนำธรรมะสู่การปฏิบัติงาน  ให้การรักษาพยาบาลแก่ประชาชนทุกชนชั้นวรรณะ ทั้งผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ และพระภิกษุสงฆ์ ภิกษุณีด้วย  ครอบครัวใหญ่ 4 องค์กรนี้ จะพัฒนาและทำความดีตอบแทนสังคมและธรรมชาติไปพร้อมๆ กัน ตั้งมั่นในปณิธาน “ยิ่งให้ ยิ่งได้” ตลอดไป

สำหรับในปี 2560 นี้ เป็นเวลาครบ 10 ปี ที่หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุมรณภาพ เป็น 10 ปี แห่งความรักและเคารพที่พวกเราปรารถนาจะรักษาคุณงามความดีของท่านให้คงอยู่ นั่นก็คือเราต้องยึดหลักและปฏิบัติตามคำสอนของท่าน และน้อมใจน้อมกายร่วมกันส่งท่านคืนสู่ธรรมชาติ บัดนี้ได้กำหนดให้วันที่ 5 พ.ย.60 เป็นวันแห่งการสลายสรีระธาตุหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ ด้วยรับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการเสด็จมาพระราชทานเพลิงศพ ขอให้ท่านทั้งหลายได้ใช้โอกาสวันแห่งการสลายสรีระหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุนี้  เป็นวันแห่งการสลายจิตที่ขุ่นมัวในใจของท่าน สลายความโกรธ สลายความโลภ สลายความหลง เพื่อถวายแด่หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ถวายเป็นดอกไม้ใจ ดอกไม้ธรรม ให้ความดีเบ่งบานสวยงามในใจทุกคนตลอดไป

นอกจากนี้อนาคตอันใกล้ จะมีอาคารผู้ป่วยใหม่ สูง 20 ชั้น โรงพยาบาลชลประทานจึงขอเชิญมาเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างอาคารผู้ป่วยแห่งนี้ สามารถโอนเงินเข้าบัญชี กองทุนพัฒนาโรงพยาบาลชลประทาน ธนาคารกรุงไทย สาขาปากเกร็ด เลขที่บัญชี 123-0-18982-3 เมื่อโอนเงินแล้วกรุณาแฟกซ์หลักฐานการโอนเงินมาที่ โทรสาร 02 502-2304 สอบถามรายละเอียดและสิทธิประโยชน์สำหรับผู้บริจาคได้ที่ โทรศัพท์ 02 502-2345 ต่อ 1148 หรือ 02 502-2376