posttoday

ขอ 5 หมายจับชายวัย 62 วางบึ้ม

16 มิถุนายน 2560

ตำรวจ ขอ 5 หมายจับ ชายวัย 62 ปี จำนนหลักฐานรับบึ้มเมเจอร์-พระมงกุฏฯ ดีเอ็นเอมัดแน่น พบอีกคนร่วมบึ้มกองสลาก เร่งขยายผล

ตำรวจ ขอ 5 หมายจับ ชายวัย 62 ปี จำนนหลักฐานรับบึ้มเมเจอร์-พระมงกุฏฯ ดีเอ็นเอมัดแน่น พบอีกคนร่วมบึ้มกองสลาก เร่งขยายผล

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)มีรายงานว่า ในเวลา 13.00 น. พนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีระเบิด รพ.พระมงกุฏเกล้า   นำโดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.จะเดินทางไปขออนุมัติหมายจับ นายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี ต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยจะขออนุมัติหมายจับนายวัฒนา 4 หมาย 4 คดี คือก่อเหตุระเบิดหน้าโรงภาพยนตร์เมเจอร์รัชโยธิน ในปี 50 คดีระเบิด หน้ากองสลากแห่งเก่า เมื่อวันที่ 5 เม.ย. คดีระเบิด หน้าโรงละครแห่งชาติเมื่อวันที่  15 พ.ค. และคดีระเบิด รพ.พระมงกุฏฯ เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม จะขออนุมัติหมายจับนายวัฒนาต่อศาลอาญาเพิ่มเติม ในข้อหาครอบครองวัตถุระเบิด  ตามที่ฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เข้าร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวนเมื่อวานนี้(15 มิ.ย.) หลังจากเจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจค้นบาทพักย่านบางเขนและพบวัตถุระเบิด และอุปกรณ์จำนวนมาก

มีรายงานว่า สำหรับคดีระเบิดหน้าโรงภาพยนตร์เมเจอร์รัชโยธิน ในปี 2550 นั้น การสืบสวนสอบสวน มีประจักษ์ พยานชี้ตัว ยืนยันว่าเห็นและจดจำใบหน้าได้เป็นแม่นยำว่า นายวัฒนา เป็นผู้นำวัตถุระเบิดวางไว้ที่จุดระเบิด หน้าเมเจอร์ ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุพยานอื่นๆ ที่เป็นหลักฐานมัดแน่น ทำให้นายวัฒนารับสารภาพว่าก่อเหตุในปี 2550 จริง ขณะที่จากการตรวจสอบหลักฐานพบว่า  ดีเอ็นเอของนายวัฒนา ตรงกับวัตถุพยานทุกจุด มีเพียงเหตุที่กองสลาก ที่ดีเอ็นไปไม่ตรงกับดีเอ็นเอที่พบในสายไฟที่เก็บได้จากบริเวณที่เกิดเหตุ  ชุดสืบสวนสอบสวนจึงเชื่อว่า ต้องมีบุคคลอื่น ร่วมขบวนการ และลงมือก่อเหตุ  ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนสอบสวนกำลังขยายผล 

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันนี้หากศาลอาญาอนุมัติหมายจับแล้ว ฝ่ายความมั่นคงที่ควบคุมตัวนายวัฒนา อยู่ ที่ กองพันทหารม้า ที่4รักษาพระองค์ เขตดุสิต จะนำตัวนายวัฒนา ส่ง ให้พนักงานสอบสวนตำรวจ ภายใน วันที่ 19 หรือ 20 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.จะเป็นผู้รับตัวเพื่อทำการสอบสวนตามกระบวนการ และจะเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน จากนั้นจะนำตัวผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบรับการสารภาพ ตามจุดต่างๆ ประมาณ 7-8 จุด ต่อไป