posttoday

"อนันต์"เข้าพบดีเอสไอปฏิเสธทุกข้อหา ขอ60วันเตรียมเอกสารแจง

05 มิถุนายน 2560

"อนันต์ อัศวโภคิน" พบดีเอสไอให้ปากคำนาน 4 ชม.ปฏิเสธทุกข้อหา พร้อมขอเวลา 60 วันเตรียมเอกสารแจงคดีสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน

"อนันต์ อัศวโภคิน" พบดีเอสไอให้ปากคำนาน 4 ชม.ปฏิเสธทุกข้อหา พร้อมขอเวลา 60 วันเตรียมเอกสารแจงคดีสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายอนันต์ อัศวโภคิน อดีตประธานกรรมการ เครือแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอเพื่อรับทราบข้อหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน ที่ได้มาจากการยักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด โดยมี พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และนายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการคดีพิเศษ 3 สำนักงานอัยการสูงสุด ร่วมกันสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา

นายขจรศักดิ์ กล่าวภายหลังแจ้งข้อกล่าวหาว่า วันนี้นายอนันต์ ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาก่อนกำหนด เดิมนัดวันที่ 7 มิ.ย.นี้ ซึ่งการเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนถือว่าเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ในการต่อสู้คดี ทั้งนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงินแล้ว ถือว่าเป็นผู้ต้องหาแล้ว

"นายอนันต์ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมขอเวลา 60 วัน เตรียมเอกสารหลักฐานขอชี้แจงรายละเอียดข้อกล่าวหาต่างๆ ส่วนประเด็นที่ขอชี้แจงจะเป็นเรื่องการซื้อขายที่ดินที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย และบริษัท เอ็ม-โฮมเอสพีวี2 จำกัด"นายขจรศักดิ์ กล่าว

นายขจรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้นายอนันต์ ถือว่าตกเป็นผู้ต้องหาแล้ว แต่ไม่มีเงื่อนไขห้ามใดๆ ซึ่งภายหลังครบ 60 วันหลังขอชี้แจงแล้วทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการตรวจเอกสารหลักฐาน หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมก็จะเรียกนายอนันต์มาสอบสวน และถ้าพบว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้องก็จะเรียกมาสอบสวนอีก ส่วนคดีของ น.ส.อลิสา อัศวโภคิน ลูกสาวนายอนัตต์ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวน

ขณะที่ นายอนันต์ กล่าวว่า เพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศได้เพียง 2 วันยังไม่ทราบรายละเอียดทางคดีมากนัก แต่ยืนยันขอปฎิเสธทุกข้อกล่าวหาและขอเวลา 60 วัน เพื่อชี้แจงข้อกล่าวหาทั้งหมด ยืนยันไม่เคยรู้จักหรือพูดคุยกับ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น

"อยู่ในวัดก็เจอคนเยอะแยะไปหมด ไม่เคยเจอนายศุภชัย หรือรู้จักกันมาก่อน ส่วนรายละเอียดทางคดีขอให้ทนายความเป็นคนชี้แจง เนื่องจากไม่ทราบรายละเอียด"นายอนันต์ กล่า

นายอนันต์ กล่าวว่า ขณะนี้มีนักลงทุนต่างชาติสนใจร่วมลงทุนกับบริษัทที่บริหารอยู่ มูลค่า 1.7 หมื่นล้านบาท แม้ว่าตัวเองจะถูกแจ้งข้อกล่าวหาก็ตาม แต่นักลงทุนต่างชาติยังให้ความเชื่อมั่นและได้ร่วมลงทุนแล้วเช่นกัน

ด้าน นายกมล ศรีสวัสดิ์ ทนายความ กล่าวว่า ในขณะนี้ยังไม่ขอชี้แจงใดๆกับสื่อมวลชน ซึ่งจะขอชี้แจงภายหลังครบ 60 วันแล้วจะแถลงต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง ส่วนก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ได้ส่งเอกหลักฐานชี้แจงเนื่องจากไม่ทราบรายละเอียด แต่วันนี้ได้ทราบแล้วว่าจะต้องชี้แจงอย่างไรบ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาครั้งนี้ใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง ก่อนที่นายอนันต์จะออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนที่ปักหลักรอทำข่าวอยู่จำนวนมาก