posttoday

ผบ.ทบ.สั่งเข้มงวดระบบคลังอาวุธ

03 มิถุนายน 2560

ผบ.ทบ. รอตำรวจสอบ "สิบโท" ส่งระเบิดทางพัสดุ ยังไม่พบเชื่อโยงบึ้ม 3 จุดในกทม. สั่ง กำชับเข้มงวดระบบคลังอาวุธ ยันลงโทษหนัก

ผบ.ทบ. รอตำรวจสอบ "สิบโท" ส่งระเบิดทางพัสดุ ยังไม่พบเชื่อโยงบึ้ม 3 จุดในกทม.  สั่ง กำชับเข้มงวดระบบคลังอาวุธ ยันลงโทษหนัก

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีการพบระเบิด 4 ลูก ในการส่งพัสดุไปรษณีย์ของบริษัทเอกชน โดยในเอกสารนำส่งระบุชื่อตรงกับ ทหารรายหนึ่งยศสิบโท ว่า  ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมหลังจากกระบวนการสืบสวนสอบสวนสมบูรณ์ ก็คงจะดำเนินการส่งฟ้องไปตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม

พ.อ.วินธัย กล่าวว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องประสานงานและอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฏหมายอย่างใกล้ชิดรวมทั้งให้หน่วยงาน ต่างๆ ให้ระมัดระวังมีการตรวจสอบการเก็บรักษาและควบคุมทางบัญชีของกระสุนและวัตถุระเบิดให้เป็นตามมาตราฐานตามที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด

"ปัจจุบันในทุกกรณีหากพบว่ามีกำลังพลของ กองทัพบกไปเกี่ยวข้อง การกระทำความผิดในทุก กรณี จะต้องถูกดำเนิน คดีทั้งในด้านอาญาและในทางวินัยทหารขั้นร้ายแรงต่อไป ส่วนเรื่องความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิด 3 จุดในช่วงที่ผ่านมา หรือไม่ในเบื้องต้นยัง ไม่พบความเชื่อมโยงกัน "พ.อ.วินธัย กล่าว