posttoday

เด็กม.2 ใช้มีดเเทงพี่ ม.4 คาโรงเรียน ก่อนสิ้นใจโรงพยาบาล

01 มิถุนายน 2560

เหตุทะเลาะวิวาทระหว่างนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เเละ มัธยมศึกษาปีที่ 4 ฝ่ายหลังถูกเเทงเสียชีวิต

เหตุทะเลาะวิวาทระหว่างนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เเละ มัธยมศึกษาปีที่ 4  ฝ่ายหลังถูกเเทงเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. เฟซบุ๊ก "ร่วมกตัญญูพุเตย ศราวุธ โชติวรรณ" รายงานเรื่องราวอันน่าสลด เป็นเหตุการณ์ นักเรียนชายมัธยมศึกษาปีที่ 2 ใช้มีดแทงนักเรียนชายมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังจากมีปัญหาทะเลาะวิวาทกัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต

"มีดแทงคาโรงเรียน...สิ้นใจโรงพยาบาล"

วันที่ 31 พ.ค.2560 เวลาประมาณ 14.20 น. มีเหตุนักเรียนสถานศึกษาแห่งในเขต ต.น้ำร้อน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ใช้มีดแทงกันต่อหน้าเพื่อนนักเรียนในสถานศึกษา เป็นนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แทงนักเรียนชายมัธยมศึกษาปีที่ 4 คุณครูรีบเรียกรถกู้ชีพมารับส่งโรงพยาบาลวิเชียรบุรี ต่อมาสิ้นใจที่ห้องฉุกเฉิน หลังก่อเหตุผู้ก่อเหตุวิ่งหนีหายเข้าไปในป่าข้าวโพดข้างโรงเรียนโดยใส่ชุดลูกเสือ ทราบภายหลังว่ามีปัญหาทะเลาะวิวาทกัน อยู่ระหว่างติดตามจับกุมมารับผิด" เฟซบุ๊กดังกล่าวระบุ

ต่อมา ร.ต.อ.สาโรจน์ เปี่ยมเจริญ รองสารวัตร สภ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ระบุว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 31 พ.ค. ได้รับแจ้งมีนักเรียนถูกแทงและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบศพนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งใน อ.วิเชียรบุรี สภาพสวมเสื้อนักเรียนแขนสั้นสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่ช่องท้องด้านซ้ายเป็นแผลลึก

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าคือ ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนเดียวกัน หลังก่อเหตุได้หลบหนีเข้าไปในป่าหลัง กระทั่งเวลาประมาณ 21.30 น.จึงสามารถจับกุมตัวได้ในป่าละเมาะห่างจากโรงเรียนประมาณ 5 กิโลเมตร โดยผู้ก่อเหตุแต่งกายอยู่ในชุดลูกเสือสามัญ จากการตรวจค้นพบมีดพกปลายแหลมซึ่งใช้ก่อเหตุจึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.วิเชียรบุรี

จากการสอบสวนเบื้อต้นทราบว่านายบี เป็นเด็กที่มีเรื่องชกต่อยและทะเลาะกับเด็กทั้งรุ่นเดียวกันและรุ่นพี่รวมทั้งนายเอด้วย ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 14.30 น. ทั้งคู่ได้เดินสวนทางกัน นายบี จึงได้มีดปลายแหลมที่พกติดตัวมาแทงเข้าที่บริเวณหน้าท้องนายเอ จนล้มฟุบลง ครูและเพื่อนๆ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูพุเตย นำตัวส่งโรงพยาบาล แต่นายเอ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา