posttoday

ฝากขังแล้ว!ดาบตำรวจ-2 แม่เล้าคดีค้ามนุษย์น้ำเพียงดิน

27 เมษายน 2560

ตำรวจ ปคม. นำตัว ดาบตำรวจ - 2 แม่เล้า ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ฝากขัง ค้านประกันหวั่นหลบหนี

ตำรวจ ปคม. นำตัว ดาบตำรวจ - 2 แม่เล้า ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ฝากขัง ค้านประกันหวั่นหลบหนี

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.)  ได้ควบคุมตัว ด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ สังกัด สภ.น้ำเพียงดิน จ.แม่ฮ่องสอน  คือ น.ส.ปิยวรรณหรือเจ๊เมย์ สุขมา และน.ส.ปิยะทัสน์ หรือเจ๊ฟ้า เทียนสุวรรณ 2 แม่เล้า  ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ซึ่งได้เป็นธุระจัดหาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ค้าประเวณีให้กับข้าราชการ มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.- 8 พ.ค.นี้  เนื่องจาการสอบสวนไม่เสร็จสิ้น โดยชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 ให้การปฏิเสธอ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง

โดยคำร้องพนักงานสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คนถูกแจ้งข้อหาตามหมายจับ คือ ร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีบุคคลที่อายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี  สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยกระทำแก่บุคคลอายุไม่ถึง 18 ปี ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป ซึ่งบุคคลใดเพื่อการอนาจารหญิง  และร่วมกันเป็นธุระจัดหา ซึ่งบุคคลใดเพื่อการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม กระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนยังคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีมีอัตราโทษสูง และเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ เกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี

ทั้งนี้มีเพียงญาติของดาบตำรวจยุทธชัย นำโฉนดที่ดินมูลค่า 1ล้านบาทมายื่นขอประกันตัว ซึ่งศาลอยู่ระหว่างพิจารณา นอกจากนี้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนยังถูกแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือ ข้อหาพรากผู้เยาว์อายุเกิน15ปี แต่ไม่เกิน18 ปี