posttoday

'พุทธะอิสระ' แจงกองปราบยันจัดสร้างพระเครื่องขออนุญาตถูกต้อง

11 เมษายน 2560

"พระพุทธะอิสระ" พบกองปราบยันมีหลักฐานขอพระบรมราชานุญาตจัดสร้างพระเครื่อง พร้อม แจ้งความกลับคู่กรณี

"พระพุทธะอิสระ" พบกองปราบยันมีหลักฐานขอพระบรมราชานุญาตจัดสร้างพระเครื่อง พร้อม แจ้งความกลับคู่กรณี

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. พระพุทธอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย นำหลักฐานการขอพระบรมราชานุญาตในการนำพระปรมาภิไธย มาประกอบการจัดสร้างพระเครื่องรุ่นหนึ่งในปฐพี เมื่อปี 2552 มาแสดงต่อพนักงานสอบสวนกองปราบ หลังจากเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ถูกนายวิชัย ประเสริฐสุดสิริ ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมพระพุทธศาสนา หรือ อสคพ. นำหลักฐานเป็นภาพถ่ายการปลุกเสกพระนาคปรก หลังพระปรมาภิไธย ภปร. สก. อุดปรอท โดยพระพุทธะอิสระใช้เลือดผสมลงไปด้วย มาลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อให้กองปราบตรวจสอบว่าเป็นการกระทำที่เหมาะสมและเข้าข่ายผิดกฎหมายหมิ่นสถาบันเบื้องสูงตามมาตรา 112 หรือไม่

พระพุทธอิสระ ยืนยันว่า พระเครื่องรุ่นดังกล่าวมีการขอพระบรมราชานุญาตอย่างถูกต้อง วันนี้จึงมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยจะนำหลักฐานยื่นต่อพนักงานสอบสวน และตนพร้อมพิสูจน์ข้อเท็จจริงในชั้นศาล

นอกจากนี้ยอมรับว่าในการจัดสร้างพระเครื่อง ตนนำเลือดลงไปผสมในพระเครื่อง ซึ่งเป็นวิชาโบราณที่สืบทอดกันมาในการทำวัตถุมงคล ส่วนจะเป็นเรื่องเหมาะสมหรือไม่นั้น ก็เป็นมุมมองของแต่ละบุคคล

ทั้งนี้ พระพุทธะอิสระ  เชื่อว่าการแจ้งความต่อตนนั้น เป็นการกลั่นแกล้งจากกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกายหรือไม่ และในการเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ ตนก็จะแจ้งความต่อบุคคลที่แอบอ้างเป็นพรรคการเมือง เพื่อดำเนินการในการขอทูลเกล้าฯต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ในเรื่องขออภัยโทษให้แก่พระธัมชัยโย เนื่องจากตรวจสอบแล้วว่า กลุ่มบุคคลที่กระทำการดังกล่าว ไม่ได้จดทะเบียนเป็นพรรคการเมืองจริง ซึ่งก็เข้าข่ายความผิดตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 112 ด้วยหรือไม่