posttoday

โวยซื้อทองร้านดังกลายเป็นของเก๊

08 กันยายน 2553

ผู้ประกาศข่าวที.เอ็น.เอ็น.โร่แจ้งความ หลังซื้อทองร้านดังในห้างกลับได้ทองเก๊กลับบ้านแทน ผู้จัดการร้านโร่เจรจาก่อนยอมชดใช้ค่าเสียหาย

ผู้ประกาศข่าวที.เอ็น.เอ็น.โร่แจ้งความ หลังซื้อทองร้านดังในห้างกลับได้ทองเก๊กลับบ้านแทน ผู้จัดการร้านโร่เจรจาก่อนยอมชดใช้ค่าเสียหาย

นายภูวเนตรนรินทร์  จันทรนาคี ผู้ประกาศข่าวอยู่โทรทัศน์  ที.เอ็น.เอ็น.ได้เข้าแจ้งความกับ  ร.ต.อ.ฉัตรเพชร  ศิลา  ร้อยเวร สภ.เมืองนนทบุรี   เพื่อให้ดำเนินคดีกับร้านขายทองแห่งหนึ่งภายในห้างเทสโก้ โลตัส  สาขาแคราย หลังจากไปซื้อทองรูปพรรณที่ร้านดังกล่าวแล้วมาพบภายหลังว่า ทองมีการลอกคล้ายกับเป็นทองคำปลอม

ทั้งนี้ นายภูวเนตรนรินทร์ ซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง  มูลค่า 4,700  บาท พร้อมซื้อสร้อยข้อมือ 2 เส้นๆละหนึ่งสลึงเป็นเงินกว่านหึ่งหมื่นบาท แต่หลังจากที่นำมาสวมใส่เพียงไม่กี่เดือน ปรากฎว่าทองรูปพรรณทั้งหมดกลับมีสีซีดจางจนลอกอย่างเห็นได้ชัด   จึงไปติดต่อที่ร้านทองดังกล่าวโดยทางร้านยอมเปลี่ยนเส้นใหม่ให้และได้เสียค่ากำเหน็จในการเปลี่ยนด้วย กระทั่งวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมาพบว่าทองรูปพรรณที่เปลี่ยนมาใหม่ก็ยังมีสีซีดจางและลอกอยู่เหมือนเดิมจึงรีบไปติดต่อพร้อมนำทองที่ซื้อมาให้ทางร้านดู โดยแจ้งความประสงค์ต้องการขอเงินคืน  

อย่างไรก็ตามเมื่อเจอพนักงานพูดจาดูถูกหาว่าพวกเป็นแก๊ง 18 มงกุฎ  และไม่ขอรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น  เห็นว่าทางร้านเอาเปรียบลูกค้าและไม่แน่ใจว่าทองที่ซื้อมาจะเป็นทองจริงหรือทองปลอมกันแน่ จึงต้องมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับร้านทองเพราะไม่อยากให้ผู้อื่นต้องมาเจอหลอd

ต่อมาทางร้านทองได้ส่งผู้จัดการเดินทางมาเจรจากับผู้เสียหายที่โรงพักพร้อมทั้งตรวจดูทองคำรูปพรรณที่เกิดปัญหา ก่อนที่จะยินยอมรับซื้อทองคำรูปพรรณ  รวมทั้งชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดเป็นเงินสดให้ โดยมีการลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานก่อนแยกย้ายกันกลับไปด้วยดี