posttoday

ชิงทอง2.5ล.ห้างอิมพีเรียลฯ วงจรปิดล่าโจรเมสเซนเจอร์

24 สิงหาคม 2553

โพสต์ทูเดย์ ตำรวจควานวงจรปิดล่าโจรเมสเซนเจอร์ชิงทอง 135 บาท

พ.ต.อ.พรชัย ขจรกลิ่น ผกก.สน.โชคชัย เปิดเผยว่า ได้สั่งการชุดสืบสวนกระจายกันขอภาพวงจรปิดจากบริเวณทางเข้าออก และสถานที่ต่างๆ รอบพื้นที่ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว เขตวังทองหลาง กทม. เพื่อหาเบาะแสคนร้ายเพิ่มเติม หลังจากได้ก่อเหตุปล้นร้านทองออโรร่าในห้างอิมพีเรียลเวิลด์

ทั้งนี้ รวมน้ำหนักทองที่ขโมยไปราว 135 บาท มูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท เบื้องต้นคนร้ายเป็นชาย 1 คน รูปร่างผอม สูงราว 160 เซนติเมตร ใส่หมวกไหมพรมสีทึบ สวมเสื้อแจ็กเกตสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำจากร้านทองออโรร่า ชั้นจี เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยกล้องวงจรปิดภายในร้านชำรุดพอดี

พ.ต.อ.พรชัย กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้เร่งสอบปากคำพนักงานร้านทองและพยานที่เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียด เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายสะพายกระเป๋าสีกรมท่าที่ไหล่คล้ายกับพนักงานส่งเอกสาร ขับขี่จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

นอกจากนี้ ได้หลบหนีไปทางถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา และซอยลาดพร้าว 81 โดยเตรียมสเกตช์ภาพคนร้ายแจกจ่ายให้ชุดสืบสวนติดตามต่อไป แนวทางสืบสวนคาดว่าคนร้ายคงมาดูลาดเลาและช่องทางหลบหนีเอาไว้แล้ว เพราะก่อนหน้านี้คนร้ายคดีชิงทรัพย์ร้านทองย่านโชคชัย 4 ซึ่งถูกตำรวจ สน.โชคชัย จับได้สารภาพว่าเคยมาดูลาดเลาที่ร้านทองออโรร่าแห่งนี้เช่นกัน

ด้าน พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวว่า ชุดสืบสวนได้ตรวจค้นบ้านพักนายนิกร รวยดี โจรตีนแมวซึ่งถูกไฟฟ้าชอร์ตเสียชีวิต ขณะงัดบ้านนายแก้วขวัญ วัชโรทัย เลขาธิการสำนักพระราชวัง พบทรัพย์สินของมีค่าและของเก่า เช่น พระพุทธรูปเก่าและใหม่ โต๊ะไม้ฝังมุก ทีวีแอลซีดีขนาด 42 นิ้ว ชุดโฮมเธียเตอร์ นาฬิกาโบราณ เขาสัตว์ เครื่องเบญจรงค์ ฯลฯ รวมกว่า 300 รายการ เบื้องต้นนายนิกรนำไปเร่ขายต่อตามตลาดนัดของเก่าสนามหลวง 2 ตลาดคลองถม และคลองหลอด

พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล ผกก.สน.ธรรมศาลา กล่าวว่า ฝ่ายสืบสวนกำลังขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ เนื่องจากตำรวจปักใจเชื่อว่านายนิกรไม่ได้ลงมือก่อเหตุคนเดียว และวางแผนป้องกันเหตุโจรกรรม ทรัพย์สินให้ชาวบ้านที่อยู่ริมคลองเพิ่มเติม