posttoday

แบ่งปันพลังด้วยเสียงเพลง แอลพีเอ็นรวมใจแบนด์คลับ

13 สิงหาคม 2559

ดนตรีสามารถสร้างพลังได้ในทุกครั้งที่ต้องการ ไม่ว่าเวลานั้นจะสุขหรือทุกข์ จะเจ็บป่วย เพียงหนึ่งตัวโน้ตบรรเลงออกมา

โดย...วันพรรษา อภิรัฐนานนท์ ภาพ... แอลพีเอ็น รวมใจแบนด์คลับ

ดนตรีสามารถสร้างพลังได้ในทุกครั้งที่ต้องการ ไม่ว่าเวลานั้นจะสุขหรือทุกข์ จะเจ็บป่วย  เพียงหนึ่งตัวโน้ตบรรเลงออกมา รอยยิ้มก็ปรากฏได้ นี่คือเรื่องราวของแอลพีเอ็น รวมใจแบนด์คลับ วงดนตรีวงเล็กๆ ที่รวมตัวกันจากการเป็นเพื่อนบ้านร่วมคอนโดแอลพีเอ็น ที่ผนึกกำลังกันสร้างรอยยิ้มและการเยียวยา

ชื่อกลุ่ม “LPN” มาจากชื่อย่อของคอนโดมิเนียมที่สมาชิกวงอยู่อาศัย นั่นคือ แอลพีเอ็นคอนโดมิเนียมของบริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ ซึ่งปัจจุบันพัฒนาคอนโดมิเนียมมากมายกระจายอยู่ทั่วกรุงเทพฯ จำนวนรวมกว่าแสนยูนิต สมาชิกวงล้วนเป็นพี่ๆ น้องๆ ในครอบครัวแอลพีเอ็นที่มารวมตัวกัน ส่วนคำว่า “รวมใจ” มีที่มาจากสวนรวมใจ พื้นที่พักผ่อนส่วนกลางที่ใช้นัดพบปะของสมาชิกวง

แบ่งปันพลังด้วยเสียงเพลง แอลพีเอ็นรวมใจแบนด์คลับ

 

วรกร เลาหเสรีกุล หรือเฮาส์ จากโครงการสี่พระยา ริเวอร์วิว และเป็นมือกีตาร์ประจำวง เล่าว่า กลุ่มรวมตัวกันและฟอร์มวงกันในปี 2555 โดยเป็นการรวมตัวกันจากสมาชิกทุกเพศทุกวัยในครอบครัวลุมพินีที่รักในเสียงดนตรี สมาชิกล่าสุดมี 20 คน ต่างคนต่างมาจากหลายโครงการ ไม่ว่าจะเป็นลุมพินี สวีท ปิ่นเกล้า ลุมพินีวิลล์ ราษฎร์บูรณะ-ริเวอร์วิว สี่พระยา ริเวอร์วิว และอีกมาก ใครงานรัดตัวมาไม่ได้ไม่ว่ากัน แต่ก็ต่อกันติดด้วยดนตรีเป็นสื่อ

“ดนตรีเป็นตัวเชื่อมให้พวกเรามาเจอกัน ผมเจอน้องๆ ที่มาเล่นดนตรี เป็นอีกภาษาหนึ่งที่เราสื่อกันเข้าใจ ผมขอชื่นชมนโยบายทางแอลพีเอ็น ที่สร้างลุมพินีให้เป็นครอบครัวใหญ่ ทุกโครงการเชื่อมโยงถึงกัน นั่นหมายถึงการเป็นครอบครัวที่ใหญ่ขึ้นด้วย”

ชนันท์ กนิษฐานนท์ หรือเต้ มาจากโครงการลุมพินี เมกะซิตี้ บางนา เต้เป็นนักร้องนำชายที่มีเสียงร้องเฉพาะตัว มีแฟนเพลงถือป้ายตามมาให้กำลังใจก็แล้วกัน เต้ เล่าว่ารู้สึกภูมิใจในวงดนตรีของตัวเองมาก เพราะแอลพีเอ็น รวมใจแบนด์คลับ เป็นการรวมตัวกันหรือระดมกำลังกันมาจากโครงการที่อยู่อาศัยทั่วกรุง ถือเป็นความพิเศษที่ไม่เหมือนวงดนตรีวงไหน รวมทั้งพิสูจน์ให้เห็นว่าดนตรีมีคุณทุกอย่างไป สามารถสร้างสัมพันธ์ระหว่างผู้คนมากมายให้เกิดขึ้น

แบ่งปันพลังด้วยเสียงเพลง แอลพีเอ็นรวมใจแบนด์คลับ

 

“ตอนแรกกังวลว่าจะเข้ากับคนอื่นได้หรือเปล่า แต่พอได้ลองซ้อมกันบ่อยๆ  ได้ขึ้นแสดงด้วยกันบ่อยๆ  ก็สนิทกัน อย่างเตยเป็นคนจิตใจดีมาก เข้าวัดทำบุญอยู่ตลอด ส่วนสองเป็นครูสอนร้องเพลง ผมก็ได้เทคนิคอะไรดีๆ จากเขาเยอะ”

นอกจากได้เพื่อนใหม่แล้ว ยังได้มุมมองจากคนอื่นๆ ที่ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น อย่างเมื่อไม่นานมานี้วงมีกิจกรรมไปเล่นดนตรีที่นครปฐม ไม่ใช่เล่นเสร็จแล้วต่างคนต่างกลับ เล่นดนตรีเสร็จก็ไปเที่ยวตลาดน้ำกันต่อ ไปกินข้าวกันต่อ จากความรักความผูกพันในดนตรีที่เชื่อมโยงไปยังมิติด้านอื่นๆ ของชีวิต

ต่อยอดไปยังความรักและการส่งผ่านความสุข ได้จัดแสดงดนตรีเพื่อการกุศล ไม่ว่าจะเป็นมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยฯ มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก ร้านปันกันโดยมูลนิธิยุวพัฒน์ หมู่บ้านเด็กและสวางคนิเวศในการดูแลของสภากาชาดไทย ล่าสุดมีโอกาสแสดงดนตรี ณ อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ถ่ายทอดบทเพลงเพื่อผ่อนคลายผู้เจ็บป่วย และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคเงินสมทบสร้างสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์

แบ่งปันพลังด้วยเสียงเพลง แอลพีเอ็นรวมใจแบนด์คลับ เต้

 

ตบท้ายด้วยนักร้องสาวประจำวง จุฑามาศ นาคนิยม หรือเตย เล่าว่า รู้สึกดีเมื่อได้แบ่งปัน ภูมิใจ และเห็นคุณค่าในตัวเองที่ได้ทำประโยชน์แก่สังคม เราไม่ใช่แค่ผู้พักอาศัย แต่ได้ร่วมกันทำประโยชน์ รวมตัวรวมใจเป็นหนึ่ง แบ่งปันดนตรีมีพลังและมนตร์ขลังแห่งความสุขแก่ผู้คน 

“แอลพีเอ็น รวมใจแบนด์คลับ เชื่อมั่นว่าทุกเสียงดนตรีบนโลกใบนี้ สามารถสร้างพลังใจ และลุกขึ้นสู้ได้ในทุกครั้งที่อ่อนล้า ความรักชนะทุกสิ่งฉันใด ดนตรีก็ชนะทุกสิ่งฉันนั้น”

ติดตามแอลพีเอ็น รวมใจแบนด์คลับ ได้ที่ Facebook : condo lumpini หรือ Facebook : lpn รวมใจแบนด์คลับ ใครสนใจอยากร่วมวงหรือร่วมกิจกรรมปันแบ่งดนตรีเพื่อพลัง โทร. 02-285-5011 ต่อ 382

แบ่งปันพลังด้วยเสียงเพลง แอลพีเอ็นรวมใจแบนด์คลับ เตย