posttoday

กองปราบรวบสาวเปิดเฟซบุ๊กหลอกประมูลค้าทองคำ

25 มีนาคม 2559

กองปราบรวบสาวเปิดเฟซบุ๊กหลอกค้าทองคำแท้ราคาต่ำกว่าตลาด แฉเล่ห์กลให้สมาชิกประมูลในราคาสูงสุดก่อนเชิดเงินมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลายราย

กองปราบรวบสาวเปิดเฟซบุ๊กหลอกค้าทองคำแท้ราคาต่ำกว่าตลาด แฉเล่ห์กลให้สมาชิกประมูลก่อนเชิดเงินมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลายราย

เมื่อวันที่25มี.ค. เวลา 10.00น. พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.ก.รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบก.ป,พ.ต.ท. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รรท.ผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ท. ศิววงศ์ ดำรงสัจจ์ศิริ รอง ผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ท. ปิยรัช สุภารัตน์ รอง ผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ท. วชิรา ยาวไทยสงค์ สว.กก.ปพ.บก.ป. ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายแก๊งทองปลอม

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามจับกุม น.ส. วรพร หรือ พรพรรณ มงคลเมือง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี ข้อหาฉ้อโกง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ก.พ.2552 ผู้ต้องหาได้นำสร้อยคอทองคำปลอม น้ำหนัก 1 บาทไปขายที่ร้านทอง ทองเซ็ง 2 ต.บ้านใหม่ อ. เมือง จ. จันทบุรี จำนวน 13,500 บาท แล้วหลบหนีไป

รายที่ 2 คือ น.ส. อรุณประภา หรือน้องทราย ยางหลวง ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดหนองบัวลำภู ข้อหา ฉ้อโกง พฤติการณ์ ผู้ต้องหาเปิดเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อว่า“น้ำตาลทราย”มีเพื่อนในเฟซบุ๊คกว่า 4,000 คน แจ้งว่าสามารถขายทองคำแท้ในราคาต่ำกว่าท้องตลอดได้ โดยให้สมาชิกมาประมูลราคาทองคำ เพื่อให้ได้ราคาที่สูงที่สุด และจะส่งมอบทองคำไปให้ โดยให้สมาชิกโอนเงินไปก่อน แต่ปรากฎว่าผู้ต้องหาไม่สามารถส่งมอบทองคำได้จริง มีผู้เสียหายหลงเชื่อจำนวนหลายราย รวมมูลค่าความเสียหาย กว่า 200,000 บาท และจะได้นำตัวผู้ต้องหาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.