posttoday

พระเมธีขู่ชุมนุมล้นโรงพัก

24 กุมภาพันธ์ 2559

"เจ้าคุณประสาร" ปลุกพระสงฆ์รวมตัวให้ล้นโรงพัก หากถูกแจ้งข้อหาชุมนุมที่พุทธมณฑล ชี้เป็นแผนคุกคามวงการผ้าเหลือง ระวังลุกเป็นไฟแน่

"เจ้าคุณประสาร" ปลุกพระสงฆ์รวมตัวให้ล้นโรงพัก หากถูกแจ้งข้อหาชุมนุมที่พุทธมณฑล ชี้เป็นแผนคุกคามวงการผ้าเหลือง ระวังลุกเป็นไฟแน่

พระเมธีธรรมาจารย์ (ประสาร จนฺทสาโร) เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า พระสงฆ์จำนวนมากที่เดินทางไปร่วมเจริญพระพุทธมนต์ที่พุทธมณฑล จนเกิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ถือว่ามาโดยชอบ เพราะพระต่างทนไม่ได้ที่รัฐบาลปล่อยให้กลุ่มบุคคลเพียงหยิบมือเดียวมาขัดขวางการสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช และจาบจ้วงพระมหาเถระผู้ใหญ่

"ถ้ามีหมายเรียกมาถึงอาตมาเมื่อไร วันไหน ทุกรูปจะขอไปแสดงตนให้ล้นโรงพักพุทธมณฑล ในวันนั้น เพื่อจะไปแสดงตนเป็นพระผู้ต้องหาร่วมในคดีเจริญพระพุทธมนต์ดังกล่าว" พระเมธีธรรมาจารย์ ระบุผ่านเฟซบุ๊ก

พระเมธีธรรมาจารย์ ระบุว่า รัฐบาลรับปากว่าจะทำตามข้อเสนอที่พระสงฆ์ได้ยื่นถึงแต่ก็ไม่มีเวลาผูกมัด ตรงกันข้ามว่าคณะสงฆ์ในวันนั้นถูกหักหลังอย่างรุนแรง เพราะกลายเป็นว่าจากนี้ไปจะได้เป็นผู้ต้องหาอย่างเต็มตัว เนื่องจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ให้สัมภาษณ์ว่า จะแจ้งข้อกล่าวหาใน 4 ข้อหา คือ ละเมิด พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และหมิ่นประมาท

พระเมธีธรรมาจารย์ กล่าวว่า การออกมาข่มขู่ และจะเล่นงานด้วยวิธีการแบบนี้ ไม่สามารถหยุดยั้งพระสงฆ์กลุ่มใหญ่ในประเทศนี้ได้ มีแต่จะเพิ่มไฟให้กระพือโหมไหม้ให้วายวอดมากยิ่งขึ้น

วันเดียวกัน นายวีระชัย อินทร์ประเสริฐ เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด เอช ที วาย ออโต้ พาร์ท เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ดีเอสไอ เพื่อร้องทุกข์ดำเนินคดีกรณีถูกปลอมแปลงเอกสารใบเสร็จรับจ้างนางกาญจนา มากเหมือน เจ้าของอู่ N.P.การาจ เป็นเงิน 5 หมื่นบาท เพื่อนำชิ้นส่วนมาประกอบรถโบราณของสมเด็จมหารัชมังคลาจารย์

ภาพประกอบข่าว