posttoday

แจ้งความสาวประเภทสองโยน "ชิวาว่า" จากชั้น5ตายบนหลังคาบ้าน

27 มกราคม 2559

"กลุ่มคนรักหมา" แจ้งความดำเนินคดีข้อหาทารุณกรรมสัตว์ หลังพบ สาวโยน "ชิวาว่า" จากชั้น5 ตกมาตายบนหลังคา

"กลุ่มคนรักหมา" แจ้งความดำเนินคดีข้อหาทารุณกรรมสัตว์ หลังพบ สาวโยน "ชิวาว่า" จากชั้น5 ตกมาตายบนหลังคา

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. เครือข่ายประชาชนต่อต้านการค้าสุนัขข้ามชาติ หรือ WATCHDOG THAILAND ได้เผยแพร่เหตุทารุณกรรมสัตว์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.วังทองหลาง โดยระบุว่า เจ้าของห้องพักในอพาร์ทเม้นท์ย่านลาดพร้าว ได้โยนสุนัขพันธุ์ชิวาว่า ตกลงมากระแทกหลังคาบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจนตาย โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา

เครือข่าย WATCHDOG THAILAND ระบุว่า เจ้าของได้พาสุนัขชิวาว่ามาอยู่กับเพื่อนที่เป็นเจ้าของห้องพักในอพาร์ทเม้นท์ชั่วคราว โดยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 ม.ค. เจ้าของสุนัขได้กลับมายังห้องพักภายหลังเพื่อนที่เป็นเจ้าของห้องไม่กี่นาที ก็พบว่า สุนัขชิวาว่านอนตายอยู่ที่หลังคาบ้านที่อยู่ข้างอพาร์ทเม้นท์ พร้อมมีข้าวของส่วนตัวของเจ้าของสุนัขถูกกองไว้หน้าห้อง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เจ้าของสุนัขกับเจ้าของห้องพักไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทกันแต่อย่างใด

จากนั้นเจ้าของสุนัขจึงเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ไพสาร ใจซื่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง เพื่อเอาผิดในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ แต่เนื่องจากการกระทดังกล่าวเป็นการกระทำที่เข้าข่ายการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร เครือข่าย WATCHDOG THAILAND จึงประสานชี้แจงข้อกฎหมายให้กับเจ้าของสุนัขและ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สรุปว่าจะแจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์เพิ่มเติมแก่ผู้ก่อเหตุ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ม.ค. ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นสาวประเภทสอง เจ้าของห้องพักในอพาร์ทเม้นท์ ได้เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง และได้ยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง เนื่องจากบันดาลโทสะที่พบว่าสุนัขรื้อข้าวของเครื่องใช้ภายในห้อง รวมทั้งที่ผ่านมา สุนัขขับถ่ายไม่เป็นที่ ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนไปทั่วห้อง และที่ผ่านมาได้บอกให้เจ้าของสุนัขทราบแล้วว่าไม่ชอบสัตว์

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ แจ้งข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ และ ทำการทารุณกรรมสัตว์ ตาม  พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์โดยญาติได้นำเงิน 20,000 บาท มาประกันตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตัวนำไปส่งฟ้องศาลแขวงอาญารัชดาในวันที่ 28 ม.ค.นี้

ที่มา https://www.facebook.com/media/set/?set=a.640743462732864.1073742098.259799077493973&type=3