posttoday

ปรับ1,000บาทสาวใหญ่ซาเล้งวางระเบิดปลอม

03 เมษายน 2558

ผบช.น.แถลงจับสาวใหญ่เก็บของเก่า วางระเบิดปลอม พัฒนาการ 65 ปรับ 1,000 บาท ก่อนปล่อยตัว

ผบช.น.แถลงจับสาวใหญ่เก็บของเก่า วางระเบิดปลอม พัฒนาการ 65 ปรับ 1,000 บาท ก่อนปล่อยตัว

วันที่ 3 เม.ย. พล.ต.ท. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น พร้อมด้วยพ.ต.อ. เมธา เจียมไกรศรี ผกก.สน.ประเวศ ร่วมแถลงผลการจับกุม นางสาระภี จันทร์หนองสรวง อายุ 54 ปี คนเก็บของเก่า ที่ก่อเหตุนำระเบิดแสวงเครื่องปลอมไปวางทิ้งไว้ที่เสาไฟฟ้าบริเวณปากซอยพัฒนาการ 65  พื้นที่ สน.ประเวศ เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา จนสร้างความแตกตื่นให้กับประชาชน  โดย เจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัว นางสาระภี ไปสอบปากคำเมื่อวานนี้(2เม.ย.) ก่อนที่จะนำตัวมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

นางสาระภี ให้การสารภาพว่าเป็นคนวางระเบิดปลอมไว้จุดเกิดเหตุจริง พร้อมอ้าง ว่าไม่ได้ตั้งใจจะสร้างความปั่นป่วนให้ประชาชนตื่นตระหนกตกใจ เพราะตนมีอาชีพเก็บของเก่า และได้เก็บของเก่าในย่านดังกล่าวเป็นประจำ โดยในวันเกิดเหตุตนได้พบกล่องสุรา ซึ่งเมื่อเปิดออกมาก็พบระเบิดอยู่ภายในจึงได้นำกล่องสุราไปขาย และได้นำระเบิดปลอมพร้อมนาฬิกาไปวางที่โคนเสาไฟฟ้า จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา นางสาระภี ในข้อหาทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือตกใจโดยการขู่เข็ญ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน1 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พล.ต.ท.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า จะต้องมีการขยายผลสืบหาผู้ที่นำเข้าและนำระเบิดปลอมมาวางทิ้งไว้ก่อนที่นางสาระภีจะมาพบมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ภายหลังแจ้งข้อกล่าวหา ตำรวจได้นำตัวนางสาระภี ไปยื่นฟ้องต่อศาลแขวงพระโขนง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย เสียค่าปรับ และปล่อยตัวต่อไป