posttoday

รถบัสจนท.กทม.เขตทวีวัฒนาคว่ำสุราษฎร์เจ็บระนาว

17 ธันวาคม 2557

เกิดเหตุรถบัส เจ้าหน้าที่ กทม.เขตทวีวัฒนาเสียหลักพลิกคว่ำที่ จ.สุราษฎร์ บาดเจ็บกว่า30 คน

เกิดเหตุรถบัส เจ้าหน้าที่ กทม.เขตทวีวัฒนาเสียหลักพลิกคว่ำที่ จ.สุราษฎร์ บาดเจ็บกว่า30 คน

เมื่อเวลา 04.20 น.วันที่ 17 ธ.ค. เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ปรับอากาศพลิกคว่ำที่บริเวณจุดกลับรถ(โค้งยูเทิร์น)ก่อนถึงสะพานข้ามแม่น้ำตาปี ท้องที่บ้านเขาตอก หมู่ที่ 1 ต.เขาตอก อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ภายหลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีและหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลเคียนซาออกไปตรวจสอบและช่วยเหลือ
 
ที่เกิดเหตุพบเป็นรถปรับอากาศขนาด 2 ชั้น สีเหลือคาดแดง ติดป้ายชื่อ MAGIC ROUTES ที่กระจกหน้ารถ ทะเบียน 31-0661 กรุงเทพฯของบริษัท เมจิกรูท จำกัด อยู่ในสภาพพลิกนอนตะแคงไปทางด้านซ้ายได้รับความเสียหายมาโดยมีผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงติดอยู่ในรถร้องขอความช่วยเหลือระงม เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งระดมนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเคียนซาและโรงพยาบาลบ้านนาเดิม ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บถูกกระจกบาด ศรีษะแตกและปวดลำตัวในจำนวนนี้บาดเจ็บมาก 9 คนมี น.ส.ศริพันธ์ ชินพันธ์ อายุ 35 ปี อาการปวดซี่โครง , นางวัฒนา ธาวบ้านคาบ อายุ 57 ปี อาการขาซ้ายผิดรูปและปวดต้นคอ , น.ส.ยุพา วงษ์บัวงาม อายุ 35 ปี ตั้งครรภ์ 5 เดือน ปวดสะโพก เป็นต้น
 
การสอบสวนทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็น 1 ในทั้งหมด 3 คันของขบวนรถเช่าเหมานำข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตทวีวัฒนา กทม.จะเดินทางไปดูศึกษางานพื้นที่ จ.กระบี่ ซึ่งคันเกิดเหตุเป็นคันสุดท้ายมีนายสมคิด พวงพิลา อายุ 54 ปี เป็นคนขับรถ และมีพนักงานทำความสะอาดเขตทวีพัฒนาโดยสารมาทั้งหมด 39 คน เมื่อแล่นถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้เลี้ยวเข้าช่องทางกลับรถหรือโค้งยูเทิร์นกะทันหัน เนื่องจากเป็นรถ 2 ชั้นทำให้รถเสียการทรงตัวและเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางจุดยูเทิร์นพลิกคว่ำตะแคงไปทางซ้ายมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนนายสมคิด ไม่ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปสอบสวนต่อไป ส่วนที่เหลือตามไปดูและช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ