posttoday

ป่วน!ยิงเอ็ม79ใส่ด่านตรวจประตู4สวนลุมฯทำตร.ทหารเจ็บรวม8ดับ1

08 พฤษภาคม 2553

มือป่วน!! ยิงเอ็ม 79 ใส่ด่านตรวจประตู 4 สวนลุมพินี ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บรวม8ราย ตำรวจ 5 นาย ทหาร 3 นาย ล่าสุด มีตำรวจเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

มือป่วน!! ยิงเอ็ม 79 ใส่ด่านตรวจประตู 4 สวนลุมพินี ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บรวม8ราย ตำรวจ 5 นาย ทหาร 3 นาย ล่าสุด มีตำรวจเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

เมื่อเวลา 01.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดเหตุระเบิดที่บริเวณทางเข้าสวนลุมพินี ประตู 4 ถ.พระราม 4 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร บริเวณดังกล่าวเป็นด่านตรวจความมั่นคงสนธิระหว่างตำรวจกับทหาร โดยระเบิดได้เกิดขึ้น 3 ครั้งในจุดดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าเป็นชนิดเอ็ม 79 เบื้องต้นมีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ถูกนำตัวส่งรพ.จุฬา ทราบชื่อ ด.ต.เกียรติศักดิ์ อินทรัพย์ทวี ,ส.ต.ต. ณัฐกานต์ โพธิ์น้อย ,จ.ส.ต. เกษม แก้วกุล และจ.ส.ต.วิทยา พรหมสาลี ได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการเป็นตายเท่ากัน เนื่องจากถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณหน้าอกขวา เลือดตกใน ทีมแพทย์ของรพ.จุฬา กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือชีวิตอยู่ และที่รพ.รามาธิบดี 1 ราย ทราบชื่อ ด.ต.ชูศักดิ์ แสงเย็น ทั้งหมด เป็นชุดปราบจลาจล สภ.หางน้ำสาคร จ.ชัยนาท

ด้าน พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผช.ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นในวันนี้ สังเกตุได้ว่า เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน และผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ ก็เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยกลุ่มคนร้ายมุ่งเน้นที่ก่อความไม่สงบ สร้างความรุนแรง ซึ่งเป็นไปได้ว่า เหตุการณ์ทั้งสองที่เกิดขึ้นไล่เลี่ยกันเป็นฝีมือของคนกลุ่มเดียวกัน อย่างไรก็ตามระเบิดที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นเอ็ม 79 แต่ต้องรอการตรวจสอยให้แน่ชัดจากกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการเพิ่มกำลังพอดี เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจ แต่ก็มาเกิดหตุการณ์นี้ก่อน ในวันที่ 8 พ.ค.จะมีการประชุมเพื่อหาแนวทางรับมือ รวมถึงการอนุญาตให้พกพาอาวุธประจำกายในจุดตรวจต่าง ๆ ขณะนี้ตำรวจมีเพียงมือเปล่า ไม่มีอาวุธประจำกาย เพื่อความปลอดภัยอาจจะมีการพิจารณาในเรื่องการติดอาวุธ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นได้รายงานให้ทาง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบตร.รับทราบแล้ว โดยตำรวจที่บาดเจ็บทางตร.จะให้การดูแลเยียวยา ตามสวัสดิการและสวัสดิภาพทั้งหมด" พล.ต.ท.พงศพัศกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมบริเวณที่เกิดเหตุระเบิด ทางเข้าสวนลุมพินี ประตู 4 นั้นพบรอยระเบิด 3 ที่จุดแรก กำแพงรั้วของสวนลุมพินี จุดที่สอง บริเวณกลางถนน จุดที่ 3 บนเสาไฟฟ้าใกล้ทางขึ้นสะพานลอยคนข้าม โดยเสาไฟฟ้ามีอาการบิ่น แตกจุดที่โดนระเบิดสูงจากพื้นประมาณ 7 เมตร โดยแรงระเบิดดังกล่าว ทำให้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 5 นาย และมีเจ้าหน้าที่ทหารบาดเจ็บอีก 3 นาย ประกอบด้วย จ.ส.อ.มงคล บุเมืองปัก ,พลทหารพีระศักดิ์ บุราธานี ,พลทหารณรงค์ชัย นิตยกุล ทั้งหมดเป็นทหารจากค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ร.23 พ.1 จ.นครราชสีมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งรพ.กรุงเทพคริสเตียน และจะถูกดำเนินการส่งไปยังรพ.พระมงกุฎเกล้า จากการตรวจสอบวิถีกระสุนในเบื้องต้น คนร้ายน่าจะยิงวิถีโค้ง ข้ามสะพานลอย น่าจะเป็นการยิงมาจากทางด้านแยกศาลาแดง

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจของชุดศอฉ. ซึ่งเป็นชุดอรินทราช 191 ดูแลโดยพล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผช.ผบ.ตร. ได้ทำการจับกุมอาวุธเครื่องยิง เอ็ม 79 ภายในห้องน้ำ สวนลุมไนท์บาซาร์ แต่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด และยังไม่ทราบว่ามีเครื่องกระสุนด้วยหรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะมีการแถลงเป็นทางการอีกครั้งในเช้าวันนี้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.00 น. จ.ส.ต.วิทยา พรหมสาลี เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดที่บริเวณทางเข้าสวนลุมพินี ประตู 4 โดยถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณหน้าอกขวา เลือดตกใน ได้เสียชีวิตลงแล้ว ขณะนี้ศพอยู่ที่รพ.จุฬา