posttoday

"วิเชียร"มอบของขวัญปีใหม่แก่ตำรวจ

01 มกราคม 2557

พล.ต.อ.วิเชียร ให้กำลังใจพร้อมมอบของขวัญปีใหม่แก่ตำรวจดูแลผู้ชุมนุม

พล.ต.อ.วิเชียร ให้กำลังใจพร้อมมอบของขวัญปีใหม่แก่ตำรวจดูแลผู้ชุมนุม

วันที่ 1 ม.ค. เวลา 08.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ   พล.ต.อ.วิเชียร  พจน์โพธิ์ศรี  รองประธานคณะกรรมการมูลนิธิบุณยะจินดาฯ และประธานกรรมการบริษัท แปซิฟิกไพพ์ จำกัด (มหาชน) พล.ต.อ.สุนทร  ซ้ายขวัญ  พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัติ  พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิบุณยะจินดาเพื่อข้าราชการตำรวจและครอบครัว  ได้เยี่ยมให้กำลังใจและมอบของขวัญปีใหม่ 2557  แด่ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุม โดยมี พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ให้การต้อนรับที่ห้องรับรองพรหมนอก พร้อมมอบหมายให้ พล.ต.ต.ศรกฤษฎ์   แก้วผลึก ผู้บังคับการศูนย์บังคับการฝึกอบรมตำรวจกลาง  เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติรับมอบของขวัญปีใหม่เป็นผ้าห่มซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท แปซิฟิกไพพ์ จำกัด (มหาชน)จำนวน 1,000 ผืน เพื่อมอบให้กับข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยในการชุมนุมที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่จำนวน 8 กองร้อย

นอกจากนี้ยังได้มอบกระเช้าดอกไม้พร้อมเงินทุนสงเคราะห์ของมูลนิธิบุณยะจินดาฯ ให้กับข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ที่อยู่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ จำนวน 11 ราย ซึ่งหลักเกณฑ์ในการจ่ายเงินทุนสงเคราะห์ของมูลนิธิฯ คือ ผู้ได้รับบาดเจ็บไม่สาหัสจำนวน  2,000 บาท , บาดเจ็บสาหัส  5,000 บาท และบาดเจ็บจนถึงทุพพลภาพ จำนวน 10,000 บาท

พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า ในศุภวาระขึ้นปีใหม่  ธรรมเนียมปฏิบัติของชาวไทย ส่วนใหญ่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อกราบขอพรจากบิดามารดาญาติผู้ใหญ่ รวมถึงร่วมรับประทานอาหารหรือท่องเที่ยวกับครอบครัว แต่ท่านทั้งหลายต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย  อันเนื่องมาจากสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองในช่วงนี้ ทำให้ตำรวจต้องทำหน้าที่อย่างผู้เสียสละและอดทนอดกลั้นสูงมาก  ท่ามกลางความสงสัยของประชาชนบางส่วนที่ตั้งคำถามว่าตำรวจ จะทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน อยู่เคียงข้างประชาชนจริงหรือ 

“ตนในฐานะที่เคยเป็นตำรวจคนหนึ่ง ตระหนักในความรู้สึกที่สูญเสีย สับสน และต้องอดทนอดกลั้นของพวกท่านเป็นอย่างดียิ่ง  จึงขอให้พวกท่านจงเข้มแข็ง อดทน ในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยในสถานการณ์ชุมนุมครั้งนี้อย่างที่สุด  ให้คำนึงว่า เราคือผู้พิทักษ์สันติราษฎร์  เราคือตำรวจมืออาชีพ มีหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของประชาชน  ดังคำขวัญที่ว่าบริการดุจญาติ พิทักษ์ราษฎร์ดุจครอบครัว  ซึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้ตำรวจ ผ่านพ้นเหตุการณ์วิกฤติในครั้งนี้ไปได้ด้วยดี และไม่ตกเป็นจำเลยของสังคม  คือความรักความสามัคคีในหมู่คณะและความเชื่อมั่นในตัวของผู้บังคับบัญชา  โดยเฉพาะเมื่อยามที่ท่านตกอยู่ในภาวะคับขันถูกกดดันจากสังคมรอบด้าน ขอให้คุมสติให้มั่น  เคารพและเชื่อฟังการตัดสินใจของหัวหน้าชุด  เมื่อความจริงปรากฏ ศรัทธาจากประชาชนจะกลับมาแน่นอน” พล.ต.อ.วิเชียร กล่าว

จากนั้นทางมูลนิธิฯได้เดินทางไปเยี่ยมและมอบเงินทุนสงเคราะห์ ให้กับข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่และอยู่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ  พร้อมทั้งเดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือให้กับทายาทของ ด.ต.ณรงค์  ปิติสิทธิ์ ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ด้วย