posttoday

ล่าแก็งขายนาฬิกาเก๊รุมทำร้ายชาวรัสเซีย

28 ตุลาคม 2556

ตำรวจพัทยาได้ภาพวงจรปิดล่าตัวแก็งขายนาฬิากาเก๊รุมทำร้ายนักท่องเที่ยวรัสเซียฉุนดูสินค้าแล้วไม่ยอมซื้อ

ตำรวจพัทยาได้ภาพวงจรปิดล่าตัวแก็งขายนาฬิากาเก๊รุมทำร้ายนักท่องเที่ยวรัสเซียฉุนดูสินค้าแล้วไม่ยอมซื้อ

วันนี้(28 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุกลุ่มคนขายนาฬิการุมทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยว เหตุเกิดที่บริเวณซอยโรงแรมสกาว บีช ถนนพัทยาสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ
 
ทั้งนี้พบนายอังเดร ปราทาซอฟ นักท่องเที่ยวสัญชาติรัสเซีย พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนชาติเดียวกัน 3 คน ยืนรอให้การในสภาพมีบาดแผลถลอกตามร่างกายและใบหน้า ว่าขณะที่เดินอยู่ภายในซอยดังกล่าวได้มีคนขายนาฬิกา จำนวน 6-8 คนเดินเข้ามาเสนอขายนาฬิกาให้ จึงขอดูตัวสินค้าและทำการทดสอบแช่น้ำดูว่าเป็นของจริงหรือไม่ แต่เมื่อทดสอบแล้วพบว่าเป็นของละเมิดลิขสิทธิ์ จึงไม่ได้ซื้อและคืนสิน ค้าให้กับคนขาย แต่คนขายไม่พอใจจึงได้พาพวกเข้ามารุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ
 
จากการสอบถามชาวบ้านในที่เกิดเหตุให้การว่าเหตุการดังกล่าวมักเกิดขึ้นเป็นประจำหากต่างชาติดูสินค้าแล้วไม่เอากลุ่มดังกล่าวก็มักจะลงมือทำร้ายนักท่องเที่ยวเป็นประจำ ภายหลังจากการตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุแล้วจึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุพบว่ากลุ่มดังกล่าวได้รุมทำร้ายนักท่องเที่ยวจริง จึงได้เก็บภาพไว้เป็นหลักฐานและติดตามมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

**ในภาพ พยานให้การขณะเกิดเหตุ**