posttoday

คนร้ายซุ่มยิงชาวรือเสาะดับ2ศพ

08 ตุลาคม 2556

คนร้ายดักซุ่มยิงชาวบ้านรือเสาะเสียชีวิต 2 ศพขณะกลับจากงานศพเพื่อนบ้าน

คนร้ายดักซุ่มยิงชาวบ้านรือเสาะเสียชีวิต 2 ศพขณะกลับจากงานศพเพื่อนบ้าน

ร.ต.ท.มารุต นิลโกสีย์ ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนใกล้สะพานบ้านตายา หมู่ 1 ต.สุวารี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.รือเสาะและกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิต จำนวน 2 คน นอนจมกองเลือดอยู่บนถนน โดยมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิสีขาว ทะเบียน ขกง- 295 นราธิวาส ล้มตะแคงอยู่ข้างศพ ทราบชื่อ คือ 1. นายบรอเฮง ดอเลาะ อยู่บ้านเลขที่ 13/2 หมู่ 1 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม.16 ที่บริเวณศรีษะและลำตัว จำนวน 2 นัด
 
2.นายซัมรี มะหะมะ อยู่บ้านเลขที่ 84/1 หมู่ 4 ต.ละหาร อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ซึ่งมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดและขนาดเดียวกันที่บริเวณแผ่นหลัง ท้ายทอย ชายโครงขวา จำนวน 3 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม.16 จำนวน 8 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ส่งโรงพยาบาลรือเสาะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา
 
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายบรอเฮง ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักโดยมีนายซัมรี นั่งซ้อนท้าย เพื่อเดินทางไปร่วมงานศพของเพื่อนบ้านที่หมู่บ้านบือแนรูโบ๊ะ หมู่ 3 ต.สุวารี เมื่อแล้วเสร็จนายบรอเฮง ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพักโดยมีนายซัมรี นั่งซ้อนท้ายมาด้วย เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้าย จำนวน 1 คน วิ่งถืออาวุธปืนเอ็ม.16 ออกมาจากป่าข้างทาง และใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน จำนวน 8 นัดซ้อน จนเสียชีวิต ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายรายวัน