posttoday

คนเก็บขยะผงะเจอกัญชา460กก.ทิ้งข้างทาง

21 กันยายน 2556

ตำรวจบ้านฉางยึดกัญชาอัดแท่งนัก 460 กก. คาดคนร้ายโยนทิ้งข้างทางหลังเจอด่านตรวจ

ตำรวจบ้านฉางยึดกัญชาอัดแท่งนัก 460 กก. คาดคนร้ายโยนทิ้งข้างทางหลังเจอด่านตรวจ

พ.ต.ท.สงกรานต์ สันหกรณ์ รอง ผกก.ป.สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบถุงกระสอบภายในบรรจุกัญชา จำนวนมาก ทิ้งไว้ริมถนนสายบ้านเขาภูดร หมู่ 4 ต.บ้านฉาง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.วุฒิพงษ์ ทับแสง สว.สส.สภ.บ้านฉาง นำกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกระสอบปุ๋ยจำนวน 20 กระสอบภายในพบกัญชาอัดแท่งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสจำนวน 460 ถุง ถุงละ 1 กก. รวม 460 กก. และมีถุงพลาสติกเปล่าอีกจำนวน 60 กก. พร้อมสารกันความชื้นจำนวน 5 กก. คิดเป็นมูลค่ากว่า 4,600,000 บาท ตำรวจได้ขนย้ายกัญชาทั้งหมดไปไว้ที่สภ.บ้านฉางเพื่อตรวจสอบหาเจ้าของกัญชารายนี้มาดำเนินคดี

จากการสอบสวนนายสมพร อยู่วรรณ อายุ 46 ปี อาชีพเก็บขยะผู้เห็นกระสอบปุ๋ยบรรจุกัญชาจำนวนมากให้การว่า ช่วงเช้าวันนี้ได้ออกมาเก็บขยะริมถนนสายบ้านเขาภูดรตามปกติ เมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุพบว่ามีถุงกระสอบปุ๋ยถูกนำมาทิ้งไว้จำนวนมาก จึงเปิดกระสอบปุ๋ยออกดูพบว่าภายในมีแต่กัญชาอัดแท่งจำนวนมาก จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

พ.ต.ท.สงกรานต์  กล่าวว่า กัญชาอัดแท่งทั้งหมดคาดว่าน่าจะเป็นของเครือข่ายยาเสพติดที่พยายามลักลอบขนกัญชาไปให้เอเย่นต์รายใหญ่ในพื้นที่พัทยา เนื่องจากขณะนี้ตำรวจจะตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณตู้ยามชากหมาก ใกล้ทางขึ้นเขาภูดรอย่างต่อเนื่อง คนร้ายอาจขับรถยนต์ขนกัญชามาเจอจุดตรวจกลัวความผิดจึงได้โยนกัญชาของกลางทิ้งไว้ข้างทาง กัญชาอัดแท่งซึ่งเป็นของกลางทั้งหมดจะถูกเก็บไว้เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจ.ระยอง มาดำเนินการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายเพื่อนำไปเปรียบเทียบกับประวัติแฟ้มอาชญากรรม เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป