posttoday

ป.ป.ส.ตั้งค่าหัวพ.ท.ยี่เซ5ล้าน

07 กรกฎาคม 2556

ป.ป.ส.ตั้งค่าหัสพ.ท.ยี่เซ5ล้านบาท พร้อมประสานพม่า-ตำรวจสากลล่าตัว หลังทลายแหล่งพักยาเสพติดในห้องเช่าที่อยุธยา

ป.ป.ส.ตั้งค่าหัสพ.ท.ยี่เซ5ล้านบาท พร้อมประสานพม่า-ตำรวจสากลล่าตัว หลังทลายแหล่งพักยาเสพติดในห้องเช่าที่อยุธยา

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. พล.ต.ต.กรเอก เพชรไชยเวส  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศารทูล ประดิษฐ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางปะอิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จาก ป.ป.ส  นำกำลังตำรวจเข้าตรวจสอบห้องเช่า หมายเลข 404 ของหอพักมาดี ภายในหมู่บ้านสินทิวาธานี หมู่ที่ 2 ตำบลสามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังมีพลเมืองดีแจ้งว่ามีบุคคลสะพายเป้เข้าออกในช่วงเวลากลางคืน และต้องสงสัยว่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด 

หลังการตรวจสอบพบยาบ้าจำนวน 51,600 เม็ด อาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอก กระสุน 23 นัด เสื้อเกาะกันกระสุน 1 ตัว  แต่ไม่มีใครอยู่ในห้อง ซึ่งตรวจสอบภายหลังพบว่า ห้องหลังดังกล่าวมีนางสุกัลยา ปุมสันเทียะ เป็นผู้ทำสัญญาเช่า และมีนายสมพงษ์ เขียวพระอินทร์ เป็นผู้อยู่อาศัย

โดยนายสมพงษ์ ล่าสุดถูกจับกุมเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมาพร้อมยาบ้าจำนวน 5 แสนเม็ด ยาไอซ์จำนวน 10 กิโลกรัม ในเขต อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะต้องมีการแจ้งข้อหานายสมพงษ์เพิ่ม และเร่งออกหมายจับนางสุกัลยาต่อไป

ด้าน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเตรียมออกหมายจับ พ.ท.ยี่เซ พร้อมตั้งค่าหัวรางวัลนำจับ 5 ล้านบาท พร้อมประสานงานรัฐบาลพม่า และตำรวจสากล รวมถึงรัฐบาลประเทศต่าง ๆ หลังมีข้อมูลและหลักฐานชัดเจนว่า พ.ท.ยี่เซ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลิตยาเสพติด และส่งเข้ามาขายในประเทศไทย และใช้ประเทศไทยเป็นพื้นที่ส่งต่อ ล่าสุดพบว่า พ.ท.ยี่เซ กบดานอยู่ในพื้นที่ท่าขี้เหล็ก ฝั่งตรงข้ามตลาดแม่สอด จังหวัดเชียงราย

สำหรับเส้นทางการขนส่งยาเสพติด พบว่าขนส่งเข้ามาทางชายแดนไทย เขตจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ โดยนำมาพักที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดอ่างทอง ก่อนจำหน่ายแก่ผู้ค้าในพื้นที่และจำหน่ายแก่ผู้ค้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

"จากข้อมูลเชิงลึก  พบว่ามีเครือข่ายถึง 5 กลุ่มใหญ่ ที่เป็นเพื่อนรวมขบวนการค้ายาเสพติดสาย พ.ท.ยี่เซ ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดอ่างทอง เช่นพื้นที่หมู่บ้านสินทิวาธานี ที่เป็นชุมชนเมืองใหม่ขนาดใหญ่ที่สุด  โดยทาง ป.ส.ส.กำลังเร่งดำเนินการจับกุม พร้อมยึดทรัพย์เพื่อทำลายเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ"พล.ต.อ.พงศพัศกล่าว