posttoday

ไฟช็อตหน้าปัดรถบัสไหม้ทั้งคัน

25 มิถุนายน 2556

รถบัสรับส่งพนักงานนิคมไฮเทคเจอไฟช็อตหน้าปัดลามไหม้ทั้งคันโชคดีไม่มีเจ็บตายแต่จราจรติดยาว5กม.

รถบัสรับส่งพนักงานนิคมไฮเทคเจอไฟช็อตหน้าปัดลามไหม้ทั้งคันโชคดีไม่มีเจ็บตายแต่จราจรติดยาว5กม. 

เมื่อเวลา 06.20 น. วันที่ 25 มิถุนายน 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัสรับส่งพนักงาน บริเวณถนนพหลโยธินฝั่งขาออก ช่องทางด่วน หน้าไปรษณีย์ไทย สาขาคลองหลวง ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองคลองหลวง จ.ปทุมธานี

ที่เกิดเหตุพบรถบัสรับส่งพนักงาน บริษัท เปี่ยมศิริมงคล จำกัด เกิดเพลิงลุกไหม้ภายในตัวรถบัส เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 20 นาที ควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ภายในตัวรถก็ถูกไฟไหม้วอด และพบคนขับรถบัส คือนายบุญเส็ง   แซ่โง้ว อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137 หมู่ 136 ต.เนินทม อ.เนินทม จ.ชัยนาท ยืนหน้าตาตื่นอยู่ริมทาง ส่วนพนักงานกว่า 50 คน ก่อนหน้านี้ถูกเปลี่ยนถ่ายขึ้นรถบัสอีกคันไปแล้ว จึงทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่งผลทำให้การจราจรในเส้นทางฝั่งขาออกติดขัดเป็นทางยาวกว่า 5 กม.ท้ายแถวชะลอตัวจนถึงย่านรังสิต  เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งประสานรถยก เพื่อเคลื่อนย้ายรถบัสให้พ้นเส้นทาง เพื่อระบายการจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้า

นาย บุญเส็งฯ คนขับรถบัส ให้การว่า จะขับรถไปส่งพนักงานที่นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนถึงที่เกิดเหตุได้เกิดไฟช็อตที่หน้าปัดด้านหน้า จึงทำให้ระบบไฟฟ้าทั้งคันไม่สามารถ จึงติดต่อประสานรถบัสให้มารับพนักงานเปลี่ยนถ่ายไปอีกคัน จากนั้นตนเองก็จะพยายามขับรถไปซ่อมที่อยู่ แต่เมื่อขับออกมาได้ประมาณ 1 กิโลเมตร ไฟที่หน้าปัดรถเกิดช็อตอีกครั้ง ลุกไหม้ จึงรีบจอดรถแล้วจึงรีบกระโดดลงจากรถบัส จากนั้นไฟก็ลุกไหม้ลามไปอย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งประสานรถยกเคลื่อนย้ายรถบัสเพื่อระบายการจราจรอย่างเร่งด่วน