posttoday

18ล้อชนป้ายบอกทางหล่นขวางพหลโยธิน

25 มิถุนายน 2556

รถพ่วง 18 ล้อบรรทุกราวเหล็กสะพานรถไฟ หล่นชนป้ายบอกทางขวางถนนตรงข้าม.กรุงเทพย่านคลองหลวง

รถพ่วง 18 ล้อบรรทุกราวเหล็กสะพานรถไฟ หล่นชนป้ายบอกทางขวางถนนตรงข้าม.กรุงเทพย่านคลองหลวง

เมื่อเวลา 03.30 น. ( 25มิย.)  ร.ต.ท.ชัยยันต์ คุณรักษ์ สภ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งจากผู้ใช้ทางว่า มีรถพ่วง 18 ล้อ ทำเหล็กราวสะพานรถไฟหล่นกลางถนน  และไปโดนเสาป้ายบอกทางหล่นลงมาขวางถนน เหตุเกิดที่บริเวณหลัก กม.ที่ 37+400 ถนนพหลโยธินขาเขา ตรงข้าง ม.กรุงเทพ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง  เป็นเหตุให้ การจราจรในช่วงขาเข้า ติดเป็นจำนวนมาก เนื่องจากต้องเสียผิวการจราจรไป 3 ช่องทาง โดยรถที่ผ่านมานั้นสามารถใช้ได้ 1 ช่องทาง ส่วนถนนในทางคู่ขนานใช้ได้ช่องทางเดียว เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ต้องช่วยกันยกแผ่นป้ายขนาดใหญ่ออก จากพื้นผิวการจราจรในช่องคู่ขนาน

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบ นายบุญลือ หกขุนทด อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ที่ 8 ต.สามัคคี อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร คนขับรถพ่วง 18 ล้อ ให้การว่า รถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 96-3626 กทม.เป็นของบริษัท อิตาเลียนไทย จำกัด(มหาชน) ที่บรรทุกเหล็กราวสะพานรถไฟ มาจากสถานีรถไฟจังหวัดพิจิตร เพื่อที่จะนำไปไว้ที่คลังของการรถไฟบางซื่อ กทม. ขณะที่ขับมาถึงที่เกิดเหตุ เหล็กที่ตนเองบรรทุกมานั้น เกิดหลุดจากตัวรถละหล่นลงมากับพื้นถนน จากนั้นก็ไปชนกับป้ายบอกทาง ทำให้เสาป้ายหักและตัวป้ายบอกทางได้หล่นลงมาขวางกับถนน ทั้งช่องทางด่วนและคู่ขนาน จึงทำให้รถติด

หลังจากสอบสวนนายบุญลือ พร้อมให้ทาง บ.อิตาเลียนไทย ได้นำรถยกมาเพื่อที่จะนำเหล็กที่บนพื้นผิวการจราจรออก เนื่องจากช่วงเช้าเป็นเวลาเร่งด่วน กลัวรถจะติดการจราจรไปมากกว่านี้ จึงให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขโดยด่วน ส่วนนายบุญลือฯ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปดำเนินการเสียค่าปรับ ในข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของราชการได้รับความเสียหาย