posttoday

ค้นผับ"บางนาคลับ"พบผิดกฎหมายเพียบ

11 พฤษภาคม 2556

นครบาลค้นผับ "บางนาคลับ" ไม่มีใบอนุญาต พบเด็กอายุไม่ถึง 20 ปี ยึดปืน ยาเสพติด เพียบ

นครบาลค้นผับ "บางนาคลับ" ไม่มีใบอนุญาต พบเด็กอายุไม่ถึง 20 ปี ยึดปืน ยาเสพติด เพียบ

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 11 พฤษภาคม พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น. พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ สว.สส.สน.บางนา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา ตำรวจ กก.ดส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. นำกำลังบุกตรวจค้นสถานบังเทิงย่านบางนา ชื่อ "บางนาคลับ" ตั้งอยู่ซอยสุขุมวิท 70/1  สี่แยกบางนา แขวง-เขตบางนา กทม.หลังสืบทราบว่า สถานบันเทิงแห่งนี้ ปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ โดยสามารถตรวจยึดของกลางเป็น ปืน 1 กระบอก พร้อมลูกกระสุน  ยาไอซ์ 2 กรัม ยาเค 14 ห่อเล็ก และกัญชาแห้ง พร้อมอุปกรณ์การเสพ และอื่นๆจำนวนมาก

พล.ต.ต.อนุชัย เปิดเผยว่า ร้านดังกล่าว เคยถูกตำรวจจับในลักษณะเดียวกัน เมื่อปลายปีที่ผ่านมา พร้อมถูกเพิกถอนใบอนุญาตสถานบริการ แต่ได้ลักลอบเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยเปลี่ยนชื่อร้านและไม่มีใบอนุญาต ซึ่งการตรวจค้นครั้งนี้ พบว่า มีผู้ใช้บริการแออัดกันอยู่ถึงราว 400 คน พบผู้ที่ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 100 คน  อายุต่ำกว่า 20 ปี ประมาณ 20 คน  นอกจากนั้น เบื้องต้น พบผู้ที่ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดจำนวน 5 คน

ทั้งนี้ ตรวจสอบพบผู้จัดการ ชื่อ นายอนครินทร์ พิมลศิลป์ ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามตัว เบื้องต้นได้ดำเนินการกับสถานบริการในฐานความผิดเปิดให้บริการโดยไม่มีใบอนุญาต / จำหน่ายสุราโดยไม่มีใบอนุญาต / เปิดให้บริการแก่เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ และครอบครองอาวุธปืนโดยไม่มีใบอนุญาต  ซึ่งจะส่งให้คณะกรรมการพิจารณาก่อนจะรวบรวมสำนวนส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องปิดใช้สถานที่หรือไม่

พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้จะประสานไปยังกรุงเทพมหานคร ให้ตรวจสอบการต่อเติม ดัดแปลงอาคาร ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยในอาคาร เพื่อสั่งประกาศปิดอาคารดังกล่าว ส่วนยาเสพติด ต้องตรวจสอบอีกครั้งว่า ใครเป็นเจ้าของ เนื่องจากขณะบุกเข้าตรวจค้นพบว่า ยาเสพติดถูกทิ้งไว้ที่พื้น คาดว่า อาจมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ภายในสถานบันเทิง