posttoday

สั่งด่วนลดพุงตำรวจจราจร

08 มีนาคม 2556

เปิดโครงการจราจรฟิตแอนเฟิร์ม นำร่อง 50 นายเข้าคอร์สลดน้ำหนักจริงจัง

 เปิดโครงการจราจรฟิตแอนเฟิร์ม นำร่อง 50 นายเข้าคอร์สลดน้ำหนักจริงจัง

ที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) พล.ต.ต.อุทัยวรรณ    แก้วสอาด รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) เปิดโครงการจราจรฟิตแอนเฟริม 2556  ให้กับตำรวจจราจรที่มีโรคอ้วนลงพุงเข้าโครงการเพื่อลดน้ำหนัก    โดยกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (บก.น.5) นำร่อง จำนวน 50 นายก่อนต่อยอดไปยังกองบังคับการอื่นๆ สำหรับตำรวจจราจรที่ถูกคัดเลือกให้เข้าคอร์สลดน้ำหนัก จะต้องมีรอบเอว36 นิ้วขึ้นไปและมีดัชนีมวลกายเกิน 30

พล.ต.ต.อุทัยวรรณ กล่าวว่า  กองบัญชาการตำรวจนครบาลจัดทำโครงการขึ้น เพื่อแก้ปัญหาโรคอ้วน ให้กับตำรวจจราจร ที่ต้องตื่นเช้าและกลับบ้านดึกการกินการนอนจึงไม่ถูกวิธี จนนำไปสู่โรคแทรกซ้อนต่างๆ รวมถึงเป็นการพัฒนาบุคลิกภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ให้พร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซี่ยน หลังจากที่มีการพัฒนาด้านศักยภาพในเรื่องภาษาและเทคโนโลยีมาแล้ว 

พล.ต.ต.อุทัยวรรณกล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรมนี้ได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ในการตรวจคัดกรองและนำไปเข้าครอสลดน้ำหนักเป็นระยะเวลา 2เดือน ที่จะต้องลดให้ได้ 6กิโลกรัม  ทั้งนี้ตำรวจที่สามารถลดน้ำหนักได้มากเป็นอันดับ1จะได้เงินรางวัล 5,000บาท และแพ็คเก็ตตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลกล้วยน้ำไทอีกด้วย