posttoday

ทหารปะทะกลุ่มยิงครูใต้ยึดของกลางอื้อ

04 กุมภาพันธ์ 2556

ทหารปะทะเดือดกลุ่มอาร์เคเคก่อเหตุยิงครูชลธรดับ ยึดของกลางเพียบแต่ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้

ทหารปะทะเดือดกลุ่มอาร์เคเคก่อเหตุยิงครูชลธรดับ ยึดของกลางเพียบแต่ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. น.อ.สมเกียรติ ผลประยูร ผบ.ฉก.นย.ภาคใต้ อ.เมือง จ.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังกับชุดปฏิบัติการณ์พิเศษ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จำนวน 50 นาย เข้าพิสูจน์ทราบที่บริเวณหลังกูโบร์บ้านแคและ หมู่ 7 ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ หลังสืบทราบความเคลื่อนไหวของกองกำลังติดอาวุธอาร์เคเค จำนวน 4 คนคือ นายมะรอโซ จันทรวดี นายซูไฮดี ตาเห นายซาอูดี อาลี และนายอิสมาแอ ที่ร่วมกันบุกยิงครูชลธี เจริญชล ครูโรงเรียนบ้านตันหยง อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เสียชีวิตคาโรงอาหารเหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา มาอาศัยกบดานอยู่ในป่ารกทึบ

เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันโอบล้อม ขณะที่บุคคลทั้ง 4 คน กำลังนอนอยู่ในเปลสนาม และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่กลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นละลอกๆนานกว่า 5 นาทีเจ้าหน้าที่จึงได้วิทยุขอสนับสนุนกำลังจากชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 กลุ่มคนร้ายเห็นจวนตัวจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางและอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีขึ้นเทือกเขาหลังหมู่บ้านไปได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลียร์พื้นที่และพบของกลางเป็นจำนวนมากที่ตกอยู่รายทาง ประกอบด้วย 1.อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. 1. กระบอก 2.แมกกาซีนและลูกกระสุนปืนกลฮูซี่ 3.โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง 5. เสื้อผ้า 6. เครื่องยังชีพ 7. เวชภัณฑ์ 8. เครื่องแท็บเล็ต 1 เครื่อง และ9.อาหารแห้งที่ใช้ยังชีพในป่า

เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมนำของกลางดังกล่าวไปตรวจสอบคราบลายนิ้วมือแฝง รวมทั้งตรวจสอบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม.ที่ตรวจยึดได้ ว่าเป็นอาวุธปืนของ ส.ต.อ.อาซีสอล เหมนะ ผบ.หมู่งาน จราจร สภ.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ที่กลุ่มคนร้ายได้ขโมยไปหลังจากเข้าไปบุกยิงเสียชีวิตคาสนามแข่งนก เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2555 ที่ผ่านมาหรือไม่เพราะอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวกลุ่มคนร้ายได้นำไปใช้ยิงครูชลธีเสียชีวิต

สำหรับส่วนกลุ่มคนร้ายที่หลบหนีขึ้นเทือกเขาไปได้นั้น น.อ.สมเกียรติ ผลประยูร ผบ.ฉก.นย.ภาคใต้ ได้มอบหมายให้ น.ท.ธรรมนูญ วรรณา ผบ.ฉก.นราธิวาส 32 ส่งกำลังออกแกะรอยติดตามไล่ล่าอย่างกระชั้นชิดแล้ว