posttoday

พบศพเจ้าของเรือหรูดับกลางทะเล

25 มกราคม 2556

พบศพเจ้าของเรือยอชต์ชาวนิวซีแลนด์เสียชีวิตกลางทะเลอ่าวฉลองภูเก็ต

พบศพเจ้าของเรือยอชต์ชาวนิวซีแลนด์เสียชีวิตกลางทะเลอ่าวฉลองภูเก็ต

ร.ต.อ.เชียรชัย ดวงสุวรรณ ร้อยเวร สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชาวต่างชาติพลัดตกทะเลบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง.จ.ภูเก็ต จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและพร้อมด้วย ร.ต.ท.พันธ์ศักดิ์ ชัยทอง รอง สวป.สภ.ฉลอง และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจ  เจ้าหน้าที่ศูนย์ไข่มุกของ อบจ.ภูเก็ต เดินทางไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นท่าเรือท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดที่มีเรือสำราญจอดอยู่จำนวนมากและเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมนั่งเรือไปเที่ยวชมความงามตามเกาะแก่งต่างๆ
 
ที่เกิดเหตุ พบศพนายรีชาร์ด เอิร์นต์ สปากส์  ชาวนิวซีแลนด์ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณทางเดินขึ้นลงของท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง สภาพศพนุ่งกางเกงขาสั้นสีฟ้า  ไม่สวมเสื้อ จากการตรวจสอบร่องรอยบาดแผล     พบว่าที่บริเวณหน้าผากมีเลือดไหลลักษณะเป็นร่องรอยบาดแผลถูกกระแทกด้วยของแข็ง หลังทำการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นได้มอบให้ทางมูลนิธิภูเก็ตร่วมใจ นำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อทำการชันสูตรศพโดยละเอียดต่อไป
 
 เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำพยานและผู้เกี่ยวข้องทราบว่าผู้ตายเป็นเจ้าของเรือยอร์ต์ชื่อ LA-ZIN GARA  หลังจากรอนแรมท่องเที่ยว ชมความงามของหัวเมืองต่างๆได้แวะมาจอดเทียบท่าที่บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ซึ่งผู้ตายจะเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นประจำเกือบทุกปี  สาเหตุที่ทำให้ต้องสังเวยชีวิตกลางทะเลภูเก็ต ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2-3 ชั่วโมง ผู้ตายได้ขับเรือยาง (ดิงกี้) มารับเพื่อนสาวที่ชายหาดบนฝั่งอ่าวฉลอง
 
อย่างไรก็ตามเมื่อพากันขึ้นไปพักผ่อนบนเรือยอชต์ได้สักพักใหญ่มีเรือขนาดใหญ่ที่จอดทอดสมอในบริเวณเดียวกัน ถูกคลื่นซัดจนจะกระแทกกับเรือยอชต์ของผู้ตายจึงได้ใช้ฝ่ามือเอื้อมไปผลักแต่เกิดพลาดท่าตกลงทะเลเป็นเหตุให้ศีรษะกระแทกขอบเรือจนได้รับบาดเจ็บและหมดสติ พลเมืองดีได้ช่วยนำร่างขึ้นมาบนเรือแต่ผู้ตายทนพิษบาดแผลไม่ไหวจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา