posttoday

ทำเนียบจัดวันเด็กไฮไลท์นั่งเก้าอี้นายกฯ

10 มกราคม 2556

นายกฯ เตรียมนำส.ค.ส.ที่เด็กอวยพรปีใหม่โชว์ในงานวันเด็ก ระบุ พา "น้องไปป์" ร่วมกิจกรรมที่ทำเนียบฯด้วย ขณะที่ ทำเนียบฯ เตรียมจัดงานวันเด็ก ไฮไลท์เด่นให้เด็กนั่งเก้าอี้ “นายกฯ”

นายกฯ เตรียมนำส.ค.ส.ที่เด็กอวยพรปีใหม่โชว์ในงานวันเด็ก ระบุ พา "น้องไปป์" ร่วมกิจกรรมที่ทำเนียบฯด้วย ขณะที่ ทำเนียบฯ เตรียมจัดงานวันเด็ก ไฮไลท์เด่นให้เด็กนั่งเก้าอี้ “นายกฯ”

 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเด็กๆ ทัวประเทศส่งบัตรคำอวยพรปีใหม่ให้นายกฯว่า มีเด็กๆ ส่งบัตรอวยพรมาให้จำนวนมาก บางส่วนทำการ์ด ส.ค.ส.มาน่ารัก และน่าสนใจ และจะนำไปโชว์ในงานวันเด็กด้วย

"วันนี้มียอดหลายพันและต้องขอถือโอกาสขอบคุณน้องๆ เด็กๆ เยาวชนที่ได้ส่งคำอวย พร และขอเอาส่วนนี้ไปแชร์ให้ผู้อื่นได้เห็นด้วย"

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า วันเด็กปีนี้ตนจะมีของแจก และมีการโชว์บางอย่างที่มีการผสมผสานเทคโนโลยีให้น้องๆ ดูด้วย และมีซุ้มกิจกรรมหลายๆซุ้ม "น้องไปป์" ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชายตนจะร่วมกิจกรรม และด.ช.ศุภเสกข์ ก็เชิญชวนเด็กๆไปเที่ยวงานวันเด็กกันทกๆ ที่

ทั้งนี้ ทำเนียบรัฐบาล จัดเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานวันเด็กแห่งชาติ  ภายใต้แนวคิด “รักษาวินัย ใฝ่เรียนรู้ เพิ่มพูนปัญญา นำพาไทยสู่อาเซียน” ในวันเสาร์ที่ 12 ม.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. โดยได้มีการแบ่งพื้นที่จัดงานเป็น 5 โซนกิจกรรมที่มีการสอดแทรกสาระความรู้ให้แก่เยาวชน ได้แก่

1.โซน เรียนรู้ ภูมิใจ ตึกไทยคู่ฟ้า
2. โซน เรียนรู้ ร่วมใจ ก้าวไปในอาเซียน
3.โซน เรียนรู้ ร่วมพัฒนาเด็กไทย สดใสสู่อนาคต
4.โซน เรียนรู้ รักษาวินัย เด็กไทยพัฒนา
5.โซน อนาคตชาติก้าวไกล ศักยภาพเด็กไทยน่าทึ่ง

 ไฮไลท์ภายในงาน อาทิ (1) การเปิดให้ชมห้องต่างๆ ภายในตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมเปิดโอกาสพิเศษให้เด็กและเยาวชนนั่งเก้าอี้ทำงานของนายกรัฐมนตรี โดยจัดเป็นรอบการเข้าชม เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้เข้าชมห้องต่าง ๆ ภายในตึกไทยคู่ฟ้าได้อย่างทั่วถึงมากที่สุด (ผู้ปกครอง 1 คนต่อเด็ก 1 ครอบครัว), (2) ร่วมสนุกในเมืองแห่งวินัย ซึ่งเป็นเมืองจำลองกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องวินัย พร้อมร่วมถวายคำสัญญาต้นกล้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว , (3) ชมการแสดงการเล่านิทานคำขวัญเรื่อง “ดีมากจ๊ะ” นิทานที่แต่งจากคำขวัญวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2556, (4) กิจกรรมหนูน้อยยุวโฆษก ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้ร่วมกิจกรรมสาธิตการแถลงข่าวและร่วมสัมภาษณ์นายกรัฐมนตรี, (5) การแสดงมายากลชุดพิเศษ, (6) ร่วมชมนิทรรศการส่งเสริมพัฒนาการเด็กตามช่วงวัย สร้างเด็กไทยมั่นคงแข็งแรง, (7) นิทรรศการสุขภาพเด็กและเยาวชนไทย “ครอบครัวสร้างสุข”, (8) นิทรรศการเรียนรู้เรื่องประชาคมอาเซียน (AEC) และบูธประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ (หมู่บ้านอาเซียน), (9) นิทรรศการทางด้านเทคโนโลยีสำหรับเด็กด้อยโอกาสและเด็กพิการ, นิทรรศการด้านการสื่อสารด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย, (10) การให้บริการด้านสุขภาพ อาทิ การบริการทันตอนามัย จากคณะทันตแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล และการให้บริการตัดผมฟรี เป็นต้น โดยการจัดงานในครั้งนี้เด็กและเยาวชนจะได้ทั้งความสนุกและความรู้ผ่านเกมส์อินเตอร์แอคทีฟต่าง ๆ พร้อมรับของที่ระลึกอีกมากมาย

สำหรับเด็กและเยาวชนทุกคนที่ได้เข้าชมภายในตึกไทยคู่ฟ้า จะได้รับของที่ระลึกจากนายกรัฐมนตรี ได้แก่ “กระเป๋าแห่งการเรียนรู้” ภายในบรรจุเครื่องเขียน และของที่ระลึกต่าง ๆ รวมถึงการ์ตูนความรู้ เรื่อง “นายกรัฐมนตรีของเรา” ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี และความรู้เรื่องทำเนียบรัฐบาล โดยกระเป๋าเป้ดังกล่าวจะมีลายเซ็นของนายกรัฐมนตรีด้วย พร้อมบริการอาหารว่างและเครื่องดื่ม จากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนฟรีตลอดการจัดงาน