posttoday

วางแผนจราจรรับแข่งวิ่งมาราธอน

06 พฤศจิกายน 2555

นครบาล ประชุมแผนอำนวยความสะดวกรับการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติ 18 พ.ย. ที่จะมีนักวิ่งจาก 50 ประเทศเข้าร่วม

นครบาล ประชุมแผนอำนวยความสะดวกรับการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติ 18 พ.ย. ที่จะมีนักวิ่งจาก 50 ประเทศเข้าร่วม

พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง ผบช.น. ดูแลงานจราจร พร้อมด้วย พล.อ.จักรกฤษณ์ พงศ์ภมร  เลขาธิการสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ร่วมประชุมแผนดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในการจัดแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติรายการ สแตนดาร์ดชาร์เตอร์กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 25 ในวันที่ 18 พ.ย.นี้ เวลาประมาณ 03.00 น. ซึ่งจะมีนักวิ่งจาก 50 ประเทศ รวม 5 หมื่นคน  เข้าร่วมในการแข่งขันทั้งสิ้น 5 จุด 5 ระยะ   

พล.ต.ต.วรศักดิ์ เปิดเผยว่า ได้กำชับในเรื่องการปิดเส้นทางตลอดการแข่งขัน  ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ เพื่อป้องกันรถยนต์ รถจักรยานยนต์หลงเข้าไปในเส้นทางการแข่งขัน สำหรับบริเวณเส้นชัยซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นและสิ้นสุดการแข่งขัน ที่บริเวณถนนสนามไชย ช่วงสำนักองคมนตรี ด้านหน้าพระบรมมหาราชวังนั้น จะปรับเส้นทางให้เป็นวันเวย์ โดยจะมีการปิดปัดรถที่บริเวณวงเวียนรด. ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ของวันเสาร์ที่17 พฤศจิกายน จนกว่าจะแล้วเสร็จพิธีการแข่งขัน ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางในเวลาดังกล่าว เนื่องจากกิจกรรมนี้เป็นแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย

นอกจากนี้ ได้เรียกประชุมตัวแทนการจัดงานกิจกรรม "ปั่นให้ไกล เพื่อปัญญาโลก สู่เมืองหนังสือโลก"  โดยจะแรลลี่จักรยานไปตามสถานที่สำคัญๆ รอบเกาะรัตนโกสินทร์  ในวันที่ 11 พ.ย. 2555  ณ สวนอัมพร  ผู้เข้าร่วมแข่งขันรวม 500 คน (แบ่งเป็น 13 ชุด)  โดยใช้เส้นทางแรลลี่จากสวนอัมพร  ผ่านถนนศรีอยุธยา เข้าถนนสามเสน ต่อเนื่องไปถนนพระอาทิตย์ แวะที่สวนสันติชัยปราการ ต่อจากนั้นออกมาที่ถนนหน้าพระธาตุ (สนามหลวง) ผ่านไปหน้าวัดพระแก้ว  เข้าสวนสราญรมย์  และออกมาที่ถนนถนนสนามไชย  เข้าถนนเจริญกรุง  ตัดเข้าแยกสี่กั๊ก  ต่อเนื่องถนนเฟืองนคร  ผ่านเจ้าพ่อเสือ ถนนตะนาว เข้าแยกคอกวัว ตัดเข้าราชดำเนิน ต่อเนื่องแยกผ่านฟ้า  เข้าไปที่ภูเขาทอง  และออกมาที่ถนนจักรพรรดิพงษ์  แวะที่สนามมวยราชดำเนิน  จากนั้นย้อนกลับทางเดิม เข้าทางข้างวัดโสมฯ ต่อเนื่องถนนนครสวรรค์ มุ่งหน้ามาเขาดิน และเข้าสวนอัมพร   ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะแบ่งออกเป็น 13 ชุด และปล่อยทีมแรลลี่ทุก ๆ 3 นาที  ทั้งนี้ พล.ต.ต.วรศักดิ์ ได้สั่งการเปิดการจราจรได้ตามปกติ  แต่ให้ตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกทุกทางร่วมทางแยก เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันได้รับความปลอดภัย  โดยจะเริ่มการแข่งขันเวลา 08.00 น. และแล้วเสร็จประมาณ 15.00 น.โดยประมาณ