posttoday

จับแม่ลูก3ตระเวนฉกทรัพย์

19 ตุลาคม 2555

ตำรวจตรังจับแม่ลูก 3 ออกตระเวนฉกทรัพย์ตามโรงเรียนอ้างตกงาน

ตำรวจตรังจับแม่ลูก 3 ออกตระเวนฉกทรัพย์ตามโรงเรียนอ้างตกงาน

วันนี้( 19 ต.ค.) พ.ต.ท.อิศราพงศ์ จินา สวญ.สภ.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง  พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชาติชาย วงศ์ปัญญา สารวัตรสอบสวน สภ.เขาวิเศษ  แถลงผลจับกุม น.ส.สุภาวดี มีสุข  อยู่บ้านเลขที่ 6/2 หมู่ที่ 4 ต.นาท่ามใต้ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดตรังในคดีลักทรัพย์  ขณะที่ผู้ต้องหาเดินทางไปร่วมงานศพของญาติ  ที่วัดนาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง
 
จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ที่ผ่านมาไม่มีงานทำ ประกอบกับสามีต้องรับจ้างกรีดยางพาราเพียงคนเดียว  อีกทั้งในช่วงนี้ฝนยังตกหนักต่อเนื่องด้วยจึงทำให้ไม่มีเงินเลี้ยงดูลูกที่ยังเล็กทั้ง 3 คนได้  นอกจากนั้นยังมีภาระต้องเลี้ยงดูมารดาที่พิการตาบอด  รวมทั้งบิดาที่ติดสุราอย่างหนัก และชอบมาขอเงินไปซื้อสุรา  ทำให้เกิดความเครียดอย่างหนักและไม่สามารถหาทางออกได้  จึงก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ตามโรงเรียนต่างๆ มาแล้วหลายแห่งจากนั้นจะนำทรัพย์สินที่ได้ไปขาย กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว
 
ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาวิเศษ ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ภายในห้องเรียนชั้นอนุบาล 2/3 โรงเรียนวัดเขาวิเศษ  โดยทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปมีโน้ตบุ๊ค เงินสด โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูปดิจิตอล นาฬิกาข้อมือ และแอร์การ์ด รวมมูลค่า 89,000 บาท  ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดจากโรงเรียนวัดไทรงาม ซึ่งเป็น 1 ในสถานที่ที่ นางสาวสุภาวดี ผู้ต้องหา เคยไปก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วด้วย  เมื่อนำมาให้ครูที่โรงเรียนวัดเขาวิเศษดู ก็ได้รับการยืนยันว่า เป็นคนร้ายรายเดียว  จึงได้ออกหมายจับและสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ดังกล่าว
                  
สำหรับพฤติกรรมของ น.ส.สุภาวดี ผู้ต้องหารายนี้ จะเข้าไปในโรงเรียนที่เลือกจะลงมือ 2 ครั้ง  โดยครั้งแรกทำทีพูดคุยสอบถามครูในโรงเรียน  ถึงการเตรียมเอกสารที่จะนำลูกย้ายเข้ามาเรียน  หลังจากนั้นจะเข้ามาอีกรอบ โดยฉวยโอกาสช่วงที่ครูพาเด็กนักเรียนไปเข้าแถวช่วงเช้า หรือช่วงพักเที่ยง ตระเวนดูตามห้องเรียนต่างๆ เมื่อเห็นทรัพย์สินวางอยู่บนโต๊ะ ก็จะรีบฉกฉวย แล้วขับขี่ รถจักรยานยนต์หลบหนีไป
                  
อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นมีโรงเรียน 5 แห่ง ประกอบด้วย  โรงเรียนวัดเขาวิเศษ อ.วังวิเศษ  โรงเรียนบ้านป่าเตียว อ.กันตัง  โรงเรียนบ้านจิจิก อ.วังวิเศษ  โรงเรียนวัดไทรงาม อ.นาโยง  และโรงเรียนห้วยยอด อ.ห้วยยอด  ซึ่งมีทรัพย์สินสูญหายไปมูลค่ากว่า 1 แสนบาท ได้เข้ามาชี้ยืนยันว่า น.ส.สุภาวดี เป็นคนร้ายที่เข้าไปลักทรัพย์สินจริง  โดยได้แจ้งไปยังทุกๆ โรงพักที่มีคดีลักทรัพย์ในโรงเรียน ให้ประสานผู้เกี่ยวข้องมาดูตัวผู้ต้องหา  เพราะเชื่อว่ายังมีโรงเรียนอีกหลายแห่งที่ถูกลักทรัพย์ในคดีนี้ด้วย