posttoday

ยิงสายข่าวดับ-เหยียบบึ้มเจ็บสาหัสอีก1

25 กันยายน 2555

คนร้ายประกบยิงอาสาสมัครรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านดับที่รามัน ด้านลูกจ้างการทางเหยียบบึ้มสาหัส

คนร้ายประกบยิงอาสาสมัครรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านดับที่รามัน ด้านลูกจ้างการทางเหยียบบึ้มสาหัส

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. พ.ต.ท.เตียน ทองสมสี สารวัตรเวร สภ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านอูแป หมู่ที่ 4 ต.ยะต๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อุทัย ทิพย์เสภา ผกก.สภ.รามัน พ.ต.ท.อำไพ ชุมช่วย รอง ผกก.ป.รามัน จ.ยะลา พ.ท.ชนาธิป ทองเชี่ยว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 12 อ.รามัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รุดเข้าที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายเจ๊ะยอ ดำ  อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ที่ 2 ต.ยะต๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดและขนาด เข้าที่บริเวณศีรษะ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตริมพงหญ้าข้างทาง พร้อมด้วย จักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 125 ซีซี สีเทา-ดำ หมายเลขทะเบียน ขงต-208ยะลา

จากการสอบสวนทราบว่า นายเจ๊ะยอ เป็นอาสาสมัครรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน อรบ. ก่อนเกิดเหตุได้ขับขี่จักรยานยนต์เดินทางเพื่อเข้าเวรยามที่โรงเรียนบ้านยะต๊ะ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายจำนวน 2 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบสี ยี่ห้อ และ หมายเลขทะเบียน ขับปะกบคนซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด ยิงติดต่อกันหลายนัด กระสุนถูกนายเจ๊ะยอ จนเสียชีวิต ก่อนหลบหนีคนร้ายได้นำอาวุธปืนขนาด9 มม. ของผู้ตายหลบหนีไปด้วย ส่วนสาเหตุเชื่อว่ามาจากสถานการณ์ความไม่สงบ เนื่องจาก 2 ปีที่ผ่านนายเจ๊ะยอ เคยถูกคนร้ายลอบยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ในพื้นที่ ต.กาลอ อ.รามัน จ.ยะลา รอดชีวิตมาได้แล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนี้ก็มาถูกคนร้ายติดตามสังหาร จนเสียชีวิต

วันเดียวกัน ร.ต.ท.ศรีธนน สำลี ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นที่ริมถนนสายท่าเรือ-บาตง ช่วงบริเวณบ้านตะแม็ง หมู่ 1 ต.บาตง ห่างจากสะพานท่าเรือประมาณ 100 เมตร ทำให้นายมะนาพี หามะ  อยู่บ้านเลขที่ 265/1 หมู่ 2 ต.ยี่งอ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นลูกจ้างชั่วคราวสำนักงานแขวงการทาง อ.รือเสาะ ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณข้อเท้าขวากระดูกแตกละเอียด เพื่อนๆได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลรือเสาะไปก่อนหน้าแล้วแต่เนื่องจากอาการสาหัส แพทย์ได้นำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดีเพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายรายวัน