posttoday

แท็กซี่ชนชาวต่างชาติดับมอบตัว

15 กันยายน 2555

คนขับแท็กซี่ ชนชาวต่างชาติดับ1 เจ็บ 1 ดอดมอบตัว สน.ทุ่งมหาเมฆ อ้าง ฝนตก มองไม่เห็น

คนขับแท็กซี่ ชนชาวต่างชาติดับ1 เจ็บ 1  ดอดมอบตัว สน.ทุ่งมหาเมฆ อ้าง ฝนตก มองไม่เห็น

ร.ต.ต.ปรีชา พลชา พงส.สบ.1 สน.ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งเหตุรถแท็กซี่เชี่ยวชนชาวต่างชาติมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ที่บริเวณถนนสาธรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาธร กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บนถนนสาธรใต้มุ่งหน้าถนนสุรวงศ์ ที่บนถนนช่องทางเดินรถเลนที่ 3 พบศพ น.ส.โจแอนนา เฮเลน (MISS JOANNA HELEN) อายุ 29 ปี สัญชาติอังกฤษ นอนจมกองเลือด ใกล้กันพบ น.ส.ลอร์เรน โทเบียเซน (MISS LAUREN TOBIASEN) อายุ 26 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลจุฬา ส่วนคนขับแท็กซี่ขับรถหลบหนีไป

ต่อมามีนายเจโรมี หรือเจฟ ไม่ทราบนามสกุล ชาวอังกฤษ เดินทางมาที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ และสอบถามเพื่อนชาวต่างชาติ 2 คน ที่หายไปจากห้องพัก จึงทราบว่าเพื่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตและบาดเจ็บ ทำให้นายเจฟ ถึงกับตกใจ พร้อมให้การว่า ตน และ น.ส.โจแอนนา และ น.ส.ลอร์เรน เป็นครูสอนภาษาอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านสาธรได้ประมาณ 2 เดือน ก่อนเกิดเหตุได้ไปเที่ยวที่สถานบันเทิงในซอยสุขุมวิท 23 กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. จึงแยกย้ายกันกลับ โดยตนกลับเข้าห้องพักย่านสาธร ส่วน น.ส.โจแอนนา และ น.ส.ลอร์เรน บอกว่าจะไปเที่ยวต่อ กระทั่งช่วงสายไปที่ห้องของน.ส.โจแอนนา และ น.ส.ลอร์เรน แต่ไม่พบจึงออกตามหามา กระทั่งทราบข่าวว่ามีอุบัติเหตุรถชนชาวต่างชาติจึงมาสอบถามที่ สน.จึงรู้ว่าเพื่อนถูกรถชนเสียชีวิต

ร.ต.ต.ปรีชา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์แท็กซี่สีชมพู ทะเบียน ทศ – 8629 กรุงเทพ สภาพกันชนด้านขวายุบแตกหลุด กระจกด้านหน้าแตกร้าว เข้ามอบตัว สอบสวนทราบชื่อ นายรุ้งฤทัย โพธิ์ศรี ให้การว่า ขณะขับรถมาตามถนนสาธรใต้มาในช่องการจราจรที่ 3 ด้วยความเร็วประมาท 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยขณะนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้มองเห็นถนนไม่ชัดเป็นเหตุให้ขับรถชนผู้ตายและผู้บาดเจ็บ ด้วยความกลัวจึงขับรถหลบหนีไป กระทั่งตัดสินใจขับรถแท็กซี่เข้ามอบตัว โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ไม่พบว่ามีแอลกอฮอล์ จึงแจ้งข้อหาขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต จากนั้นนายรุ้งฤทัย ได้ใช้หลักทรัพย์จำนวน 100,000 บาท ขอประกันตัวไป ส่วนศพผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บที่กำลังรักษา จะประสานสถานทูตอังกฤษและสก็อตแลนด์ แจ้งญาติมาดำเนินการติดต่อรับศพต่อไป