posttoday

ตร.จับนศ.วิศวะปล้นแบงก์กสิกรพิษณุโลก

30 สิงหาคม 2555

ตำรวจรวบนักศึกษาวิศวะม.นเรศวรบุกเดี่ยวจี้ชิงเงินแบงก์กสิกรไทยในมหาวิทยาลัยรับสารภาพลงมือทำคนเดียว

ตำรวจรวบนักศึกษาวิศวะม.นเรศวรบุกเดี่ยวจี้ชิงเงินแบงก์กสิกรไทยในมหาวิทยาลัยรับสารภาพลงมือทำคนเดียว

ตร.จับนศ.วิศวะปล้นแบงก์กสิกรพิษณุโลก ตำรวจคุมนศ.วิศวะไปทำแผนจี้ชิงเงินแบงก์

พล.ต.ต.ศิรินทร์ ผดุงชีวิตร์ รอง ผบช.ภ.6 พ.ต.อ.เดชชาติ วัฒนพนม ผกก.เมืองพิษณุโลก และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายณัฐพล  โพธิ์แสง อายุ 23 ปี  นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา  มหาวิทยาลัยนเรศวร ผู้ต้องหาก่อเหตุบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขา มหาวิทยาลัยนเรศวร ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก  ได้เงินมาจำนวน 199,750 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2555

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า  125R สีแดง-ดำ ทะเบียน  กวท- 920 กำแพงเพชร ที่ใช้ก่อเหตุและหลบหนี  ในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้ต้องหาใช้ผ้าสีขาวคลุมศีรษะ ก่อนจะนำหมวกกันน็อกมาใส่ทับปิดบังใบหน้า เหมือนกับตอนที่ลงมือจี้ชิงทรัพย์ธนาคาร พร้อมกับสวมถุงมือสีเหลืองได้เดินทางไปร่วมอำนวยการ  ทำแผนประการรับสารภาพของผู้ต้องหา  โดยบรรยากาศ มีประชาชน นักศึกษา และผู้ที่ผ่านไปมาเฝ้ารอดูการทำแผนของผู้ต้องหาเป็นจำนวน

จุดแรกที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำแผนประกอบที่บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ใต้ทิศตะวันตกห่างจากธนาคารประมาณ 50 เมตร ซึ่งผู้ต้องหาได้นำรถจักรยานยนต์ไปจอดเอาไว้  โดยหันหน้ารถออกเตรียมพร้อมที่จะขับหลบหนี  หลังจากนั้นได้เดินมาทางด้านหลังธนาคาร  ก่อนจะอ้อมไปทางประตูหน้าธนาคาร  เปิดประตูเดินตรงเข้าที่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์  ซึ่งมี น.ส.สรียา ทองคำ อายุ 23 ปี พนักงานธนาคาร  กำลังนั่งทำงานอยู่บริเวณนั้นพอดี

จากนั้นผู้ต้องหาได้หยิบเอาอาวุธปืนขึ้นมา  โดยหันปลายกระบอกอาวุธปืน พร้อมกับพูดให้พนักงานหยิบเงินใส่ให้มากที่สุด ถ้าไม่ทำจะยิงให้ตาย ทำให้พนักงานยอมหยิบใส่ถุงพลาสติกสีเขียวให้ไปจำนวนหนึ่ง  ตรวจสอบภายหลังประมาณ 199,750 บาท  หลังได้เงินสดเรียบร้อย ผู้ต้องหาได้รีบเดินออกจากธนาคารไปขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดเอาไว้ ก่อนจะขี่หลบหนีไปทันที  กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบสวนติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ทั้งนี้จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทำสืบสวนจากรถจักรยานยนต์ของคนร้าย เนื่องจากรถรุ่นนี้มีอยู่ไม่กี่คัน  หลังได้ข้อมูลออกติดตามตัวผู้ต้องสงสัย ทราบว่าได้เดินทางไปกรุงเทพกับแฟนสาว เพื่อไปซื้อสินค้าเสื้อผ้ามาขาย  ส่วนรถจักรยานยนต์คันที่ก่อเหตุจอดเอาไว้ที่หอพักดุษฎีเพรส ซึ่งอยู่ในย่านมหาวิทยาลัยนเรศวร หมู่ 8 ต.ท่าโพธ์ อ.เมืองจ.พิษณุโลก  เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังเอาไว้ตลอด 24 ชั่วโมง  กระทั่งนายณัฐพล เดินทางกลับมา  เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าการจับกุมทันที

นายณัฐพล รับสารภาพว่า สาเหตุที่จูงใจก่อเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากตนทำธุรกิจขายเสื้อผ้าทางอินเตอร์เน็ต ได้โอนเงินไปซื้อของจำนวน 80,000 บาท แต่ไม่ได้สินค้าถูกโกง เงินก้อนนี้เป็นเงินที่แม่โอนมาให้เพื่อดาวน์รถยนต์  จึงได้ยืมเงินจากคนที่รู้จักสองคน  จากนั้นต้องหาเงินมาใช้หนี้  จึงติดต่อกู้เงินนอกระบบทางอินเตอร์เน็ต แต่เครดิตไม่ผ่านเพราะยังเป็นนักศึกษา จำเป็นต้องหาเงินมาจำนวนหนึ่งมาทำเครดิตให้ดีก่อน  แต่ถึงกำหนดคืนเงินที่ตนยืมมา

"ผมไม่อยากเสียคำพูด เมื่อใกล้ครบกำหนดวันคืน จึงหาวิธีหาเงินคืนอย่างไรดี สุดท้ายตัดสินวางแผนจะไปจี้เงินในธนาคารกสิกรไทยสาขามหาวิทยาลัยนเรศวร โดยวางแผนล่วงหน้า 4 วัน ได้ไปซื้อปืนปลอมพลาสติก หลังถูกจับรู้สึกเสียใจมากเป็นจุดต่ำสุดของชีวิตแล้ว"นายณัฐพล กล่าว