posttoday

ขับแจ๊สยิงเด็กแว้นดับกลางพัทยา

19 สิงหาคม 2555

เด็กแว้นถูกยิงดับ1เจ็บ3กลางเมืองพัทยา ตำรวจตั้ง2ปมฝีมือคู่อริ-ชาวบ้านหมั่นไส้ทนรำคาญไม่ไหว

เด็กแว้นถูกยิงดับ1เจ็บ3กลางเมืองพัทยา ตำรวจตั้ง2ปมฝีมือคู่อริ-ชาวบ้านหมั่นไส้ทนรำคาญไม่ไหว

เมื่อเวลา 04.30น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ปากซอยสุขุมวิท 41 /1 ระหว่างงพัทยาเหนือมุ่งหน้าพัทยากลาง ที่เกิดเหตุพบชายวัยรุ่นถูกยิง 3ราย รายแรกถูกยิงเข้าที่ลำคอ 1 นัด อาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน ทราบชื่อ นายทรงอภิรัตน์ แก้วคนตรง อายุ 15 ปี รายที่สอง นายพีระพัฒน์ เกตุแก้วเกลี้ยง อายุ 15 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณกลางหน้าผาก กระสุนตุงคาอยู่ด้านใน อาการค่อนข้างสาหัส และรายที่สาม นายรณชัย พรมสวัสดิ์ อายุ 18 ปี ถูกยิงเข้าที่ขาข้างซ้าย ต่อมา นายทรงอภิรัตน์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ที่เกิดเหตุยังพบหัวกระสุนปืนตกอยู่ 1 หัว และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 สีดำ ทะเบียน จฉธ ชลบุรี 918 ซึ่งเป็นของผู้ถูกยิงล้มคว่ำอยู่ข้างถนน

นายรณชัย พรมสวัสดิ์ ให้การว่าพวกตนเป็นเด็กซอยวัดธรรมสามัคคี ย่านพัทยาใต้ ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปเที่ยวชายหาดบางแสนกับเพื่อนในกลุ่ม โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ไปจำนวนกว่า 20 คัน แต่ระหว่างที่เดินทางกลับมาถึงพัทยาเหนือ ได้มีรถยนต์เก๋งรุ่นแจ๊สสีดำและสีขาว ขับไล่ติดพวกตนมา โดยรถยนต์แจ๊สคันสีขาวได้ขับมาประกบแล้วเปิดกระจกรถพร้อมกับชักปืนยิงมาใส่พวกตนหลายนัด กระทั่งเพื่อนในกลุ่มเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่าน่าจะถูกอริตามไล่ยิง หรือไม่อาจเกิดจากที่ชาวบ้านรำคาญแก็งเด็กแว้นจึงขับรถไล่ประกบยิงจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต